Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Trường tiểu học kỳ Sơn ra mắt câu lạc bộ dân ca ví dặm.

  

12:50 17/02/2017

  Thực hiện chủ trương của Sở giáo dục đào tạo Hà Tĩnh về đưa dân ca ví dặm vào giảng dạy ở trong trường học. Chiều ngày 23/3, Trường tiểu học Kỳ Sơn đã tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ dân ca ví dặm.

Thực hiện chủ trương của Sở giáo dục đào tạo Hà Tĩnh về đưa dân ca ví dặm vào giảng dạy ở trong trường học. Chiều ngày 23/3, Trường tiểu học Kỳ Sơn đã tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ dân ca ví dặm.

    Các đại biểu đến từ Sở giáo dục Hà Tĩnh, Sở văn hoá thể thao du lịch, phòng  và trung tâm văn hoá thể thao du lịch huyện, phòng giáo dục đào tạo, huyện đoàn, cấp uỷ Đảng- chính quyền xã Kỳ Sơn,  các  trường học trên địa bàn cùng  các đơn vị kết nghĩa của trường đã về dự và tặng hoa chúc mừng.


    Buổi lễ ra mắt đã mang đến cho các đại biểu và khán giả những bài hát múa dân ca Nghệ Tĩnh sâu lắng nghĩa tình, trong đó, có nhiều bài do các thầy cô giáo tự sáng tác và biểu diễn. Những làn điệu dân ca ngọt ngào, sâu lắng về mái trường, quê hương, đất nước đã được các thầy cô giáo và các em học sinh thể hiện.
    Để giúp các em hiểu hơn về thể lọai này và đưa dân ca ví dặm vào trong trường học,  buổi ra mắt đã có cuộc  giao lưu với  Nghệ nhân dân gian Khánh Cẩm, chủ nhiệm câu lạc bộ và đại diện hội phụ huynh học sinh.


    Sau một thời gian chuẩn bị chu đáo, luyện tập công phu, đến nay, trường tiểu học Kỳ Sơn đã cho ra mắt câu lạc bộ dân ca ví dặm nghệ Tĩnh với sự tham gia của đông đảo thầy cô giáo và các em học sinh, câu lạc bộ lâm thời do thầy giáo Nguyễn Thanh Sang làm chủ nhiệm .
    Có thể nói, việc  đưa dân ca ví giặm vào trường tiểu học là bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vừa được UNESCO công nhận”. Thời gian tới, Ngành GD&ĐT Kỳ Anh  sẽ tiếp tục chỉ đạo các nhà trường làm tốt công tác phát huy, bảo tồn di sản văn hoá quê hương, đưa các làn điệu dân ca ví, giặm vào các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
    Quỳnh Nga - Phạm Tuấn

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại