Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |    Công điện 03/CĐ-UBND ngày 10/4/2024 của UBND huyện Kỳ Anh Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông hại lúa vụ Xuân năm 2024   |    Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" toàn tỉnh năm 2024   |    Thể lệ Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về hôn nhân gia đình và chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình"   |   

KẸO CU ĐƠ THỈNH ANH

  

11:37 18/03/2024

Sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao.
Mô tả nguyên liệu:

Bánh tráng -Thu mua của HKD Trương Xuân Đào (TP Hà Tĩnh)

lạc nhân -Thu mua từ nông hộ liên kết sản xuất: ông Lê Văn Sơn (Xã Kỳ Tân); bà Nguyễn Thị Hoa (Xã Kỳ Tân); bà Trương Thị Kim Dung (Xã Kỳ Tân); bà Phạm Thị Thủy (xã Kỳ Văn)

 Mật mía, mạch nha - Thu mua của bà Nguyễn Thị Bích (xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh); HKD Trương Xuân Đào (TP Hà Tĩnh) và bà Phan Thị Hà (Xã Kỳ Tân)

Gừng tươi -Thu mua của ông  Lê Khanh Phúc (xã Kỳ Văn) và ông Lê Văn Tám ( xã Kỳ Văn)

Quy trình sản xuất:

Tiếp nhận nguyên liệu, gồm mật mía, mạch nha, lạc nhân, nước cốt gừng, đường kính. 

Đun sôi hỗn hợp (mật mía + mạch nha + đường kính trắng + lạc nhân + gừng tươi) đến 150 độ. Đưa ra chia đều lên bánh đa, gạt định hình hoàn thiện từng sản phẩm. Ủ nóng khoảng 90 phút, sau đó cho vào túi PE. Đóng vào hộp nhựa hoặc hộp carton, theo loại sản phẩm cho vào kho bảo quản. Vận chuyển cung ứng ra thị trường

Mô tả sản phẩm:

Sản phẩm được sản xuất theo phương pháp truyền thống; bánh có hình tròn, hương vị ngọt, vị thơm cay.

Câu chuyện sản phẩm:

“Chè xanh thêm chút gừng cay

Cu đơ Hà Tĩnh làm say lòng người”

Khi nhắc đến đặc sản của vùng quê Hà Tĩnh, người ta nhớ ngay đến vị ngọt thơm của mật mía, cay cay của gừng tươi, cái giòn tan của lạc và bánh tráng vừng - hương vị mà bất cứ ai đặt chân đến mảnh đất này cũng đều nhớ mãi.

Để làm ra miếng kẹo Cu Đơ vừa thơm vừa giòn, không phải ai cũng có thể làm được. Từ khâu lựa chọn lạc, gừng, mật mía đến khâu tráng bánh, tất cả đều phải được thực hiện một cách tỉ mẩn, kỹ lưỡng. Kỳ diệu thay, tất cả những nguyên liệu để làm ra thứ quà thơm ngon ấy đều có tại vùng quê Kỳ Anh chúng tôi.

Trên mảnh đất Kỳ Hoa nối liền với Kỳ Tân quê tôi, đất khô cằn sỏi đá nhưng thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây lớp phù sa được bồi đắp bởi dòng sông Gianh từ dãy Hoành Sơn đổ về. Đất sỏi trộn lẫn với phù sa đã tạo nên những cánh đồng đất đai màu mỡ, là điều kiện thuận lợi để người dân tại đây ươm trồng lên những vườn cây xanh tươi. Trong số ấy, cây lạc là loại cây nông nghiệp cực kỳ thích hợp với thổ nhưỡng của vùng đất này. Nhờ chất mùn của vô số lá cây mọc ở rừng đổ về nên cây lạc tăng năng suất đáng kể, lạc toàn những củ đôi, củ ba chắc nịch, nhân lạc tròn căng, màu hồng tươi.

Những đám gừng xanh tốt, lá to mơn mởn được trồng tại xã Kỳ Văn, nơi phù sa của núi rừng trộn lẫn với đất thịt pha cát màu mỡ. Củ gừng to, màu xanh tươi pha vàng nhạt rất đẹp mắt. Loại gừng này đặc biệt ít xơ mà lại rất cay và thơm, cho ra hương vị đặc biệt thơm ngon và hấp dẫn.

Tại trại Nà Hèo, trại Cụm của quê hương Kỳ Tân chúng tôi, vô số đồi chè xanh ngắt được mọc lên từ những đồi đất sỏi cơm màu mỡ. Chè lá nhỏ và giòn, cho ra những ly nước chè xanh tươi ngon, vị chát nhẹ trộn lẫn với mùi gừng thơm quyến rũ đến mê người. Những ngày trời lạnh, được thưởng thức miếng kẹo cu đơ và ly nước chè nóng thì chẳng còn gì bằng.

Là người con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Kỳ Tân, quanh năm làm bạn với nghiệp làm nông, làm ruộng, thu nhập thấp đè lên gánh nặng cơm áo gạo tiền, vợ chồng chúng tôi quyết định mở lò nấu kẹo. Dùng những nguyên liệu tự nhiên đó để làm nên kẹo cu đơ, gây dựng đặc sản quê hương trên mảnh đất Kỳ Tân này. Tự mình đi tìm tòi, học hỏi, gia đình chúng tôi đã mở lò nấu kẹo từ năm 1997. Thời gian đầu, hai vợ chồng cùng nhau cố gắng, ngày đi làm ruộng, tối về tranh thủ nấu thêm mẻ kẹo. Sau dần chúng tôi cũng có được lượng khách hàng ổn định, gây dựng được một cơ sở sản xuất nhỏ để làm ăn. Qua năm tháng, lò nấu kẹo cu đơ Thỉnh Anh ngày càng được nhiều người biết đến và tin dùng. Đó chính là động lực để cơ sở phát triển hơn mỗi ngày, đem đến cho người dùng những miếng kẹo cu đơ chất lượng và thơm ngon hơn nữa.

Tại cơ sở Cu đơ Thỉnh Anh, chúng tôi luôn luôn lựa chọn những nguyên liệu sạch và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trước tiên phải chọn mật mía nguyên chất, vàng óng; lạc phải là loại lạc nhỏ hạt, không bị lép hay mốc, không được để trầy hết vỏ lụa ngoài của lạc. Và cuối cùng là bánh tráng - khuôn làm bánh nhỏ hơn kiểu bánh thường, chuyên dành làm kẹo; bánh tráng có các mép quăn đều, lõm giữa, khi nướng không được để nứt, thủng, vỡ và phải chín đều. Ở mỗi công đoạn, chúng tôi đều trau chuốt để tất cả những ai đã từng thưởng thức qua kẹo cu đơ Thỉnh đều sẽ hài lòng về chất lượng của sản phẩm.

Thương hiệu kẹo cu đơ Thỉnh Anh đã từng bước khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Cơ sở Cu đơ Thỉnh Anh đang ngày càng hoàn thiện hơn, góp phần làm rạng danh cho quê hương Kỳ Anh tươi đẹp.


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại