Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |    Công điện 03/CĐ-UBND ngày 10/4/2024 của UBND huyện Kỳ Anh Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông hại lúa vụ Xuân năm 2024   |    Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" toàn tỉnh năm 2024   |    Thể lệ Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về hôn nhân gia đình và chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình"   |   

CAM KHE XAI

  

21:09 18/03/2024

Sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao.
Mô tả nguyên liệu:

-Giống Cam Xã Đoài ghép từ cây mẹ đầu dòng, Cam V2

-Phân chuồng, phân đậu nành, ngô ủ với men vi sinh; phân hữu cơ vi sinh, Chế phẩm EM gốc; Lấy nguồn phân bò 200 con HTX tự nuôi, mua phân hữu cơ vi sinh Quế Lâm, mua nguyên liệu đậu nành, ngô, chế phẩm EM gốc về tự ủ

-Phân vô cơ, NPK Phú Mỹ, Lân Lâm Thao, đạm Phú Mỹ mua tại đại lý Liệu Thái xã Kỳ Sơn

-Vôi bột: Mua tại đại lý Liệu Thái xã Kỳ Sơn

-Chế phẩm sinh học Trichoderma (BiMa): Trung Tâm Công nghệ sinh học TP Hồ Chí Minh.

Quy trình sản xuất:

Bước 1: Trồng cây cam

Bước 2: Chăm sóc theo quy trình VietGap

Bước 3: Thu hoạch

Bước 4: Đóng gói

Mô tả sản phẩm:

Cam Khe Xai Kỳ Sơn có màu vàng sáng, vỏ mỏng, bên trong có lớp thịt dày và mịn, khi ăn có cảm giác ngọt thanh khá đặc trưng.

Cam có hàm lượng cao chất chống ôxy hóa, vitamin và khoáng chất cung cấp dinh dưỡng cho toàn cơ thể. Hàm lượng chất xơ trong cam giúp làm giảm chứng táo bón.

Câu chuyện sản phẩm:

Theo dòng chảy phát triển của đất nước, những năm gần đây, vùng đất Kỳ Anh đã thay da đổi thịt từng ngày, trở thành một mảnh đất trù phú, mỡ màng với những vườn cây ăn quả đặc sản tươi ngon bát ngát. Dựa trên tinh thần Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, huyện nhà đã xây dựng kế hoạch, nghiên cứ tỉ mỉ phương án phát triển kinh tế mũi nhọn cụ thể cho từng vùng miền, từng xã để từ đó giúp bà con thoát nghèo và sản xuất bền vững mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tại vùng thượng Kỳ Anh nói chung và xã Kỳ Sơn nói riêng, huyện nhà đặc biệt quan tâm phát triển cây ăn quả, xây dựng một số mô hình cam bưởi quy mô lớn. HTX Sinh thái Nông nghiệp Khe Xai Kỳ Sơn là một trong số những đơn vị tiên phong hưởng ứng thực hiện xây dựng mô hình.

Cách đây 5 năm, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Kỳ Anh, đoàn công tác Phòng Nông nghiệp huyện cùng UBND xã Kỳ Sơn đã tiến hành khảo sát, đánh giá vùng Khe Xai. Tại đây, đoàn công tác đã ghé thăm trang trại cam của HTX chúng tôi.

Trao đổi với các cán bộ phòng Nông nghiệp huyện về lý do tại sao lại lựa chọn vùng này để trồng cam, tôi có chia sẻ rõ: Đây là vùng đất đặc biệt, biên độ chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm rất lớn, ban ngày có thể nắng gắt nhưng ban đêm lại hạ nhiệt rất nhanh, khoảng 8 giờ tối là phải khoác áo lạnh rồi, chính là yếu tố rất quan trọng để tạo ra sản phẩm đặc sản mà không phải nơi nào cũng có. Ngoài ra, đất đai nơi đây rất tốt, đã được lấy mẫu đưa đi phân tích, tầng canh tác dày 1,5 -2,5 m. Trong vùng này, đất có chứa hàm lượng các chất trung lượng, vi lượng rất cao, như canxi, lưu huỳnh, mangan, kẽm, bo, silic… được tích tụ hàng trăm năm, dinh dưỡng cao, rất phù hợp để trồng cam, bưởi.

Trồng cam thực sự vất vả và khó khăn hơn các cây ăn quả khác nhưng hiệu quả kinh tế mang lại khá cao. Cơ sở phải luôn áp dụng khoa học kỹ thuật, chọn lọc tỉ mỉ từng khâu kết hợp với kinh nghiệm thực tiễn của nhiều nhà vườn đi trước để xây dựng một quy trình riêng cho trang trại mình. Tại HTX Sinh thái Nông nghiệp Khe Xai Kỳ Sơn, cam được sản xuất trên dây chuyền đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo tiêu chuẩn VietGAP. Giống được lựa chọn là giống tốt, có năng suất cao, cho quả đẹp, được chăm sóc đúng kỹ thuật, thu hoạch đúng thời vụ, có nhãn hiệu rõ ràng, đem lại doanh thu hàng năm tăng gấp 3 – 4 lần so với trước.

Cam Khe Xai Kỳ Sơn có màu vàng sáng, vỏ mỏng, bên trong có lớp thịt dày và mịn, khi ăn sẽ có cảm giác ngọt thanh khá đặc trưng, chỉ ăn một lần là nhớ mãi. Chính do chất đất cùng điều kiện khí hậu mát mẻ quanh năm đã tạo nên giống cam có một không hai này. So về độ thơm ngon, hiếm có giống nào bì kịp với cam Khe Xai.

Mô hình trồng cam tại HTX Khe Xai Kỳ Sơn là điểm nhấn 10 năm thành công xây dựng nông thôn mới của xã Kỳ Sơn nói riêng và huyện Kỳ Anh nói chung, đã được lan tỏa rộng rãi và hiện có hơn 30 hộ dân vùng Thượng Kỳ Anh cùng trồng cam, thúc đẩy phát triển kinh tế huyện nhà.

Những trái cam ngon ngọt mang đậm hương vị của núi rừng và công sức bền bỉ của người nông dân trong HTX đã được đền đáp khi cam Khe Xai ngày càng được người tiêu dùng cả nước tìm mua và đón nhận nhiều hơn. Đó là đòn bẩy để HTX Sinh thái Nông nghiệp Khe Xai Kỳ Sơn tiếp tục ổn định và phát triển, nâng tầm thương hiệu với khách hàng.


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại