Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Ghi nhận từ Hội thi cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi cụm số 3 ở huyện Kỳ Anh.

  

19:08 16/07/2018

Hội thi cán bộ Kiểm tra cơ sở giỏi đang được tổ chức sôi nổi tại huyện Kỳ Anh. Hội thi là dịp để cán bộ đảng viên nâng cao nhận thức hiểu biết về lịch sử truyền thống ngành kiểm tra Đảng, vai trò vị trí của công tác kiểm tra trong hoạt động xây dựng Đảng. Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị, sinh hoạt nghiệp vụ, giúp đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp được giao lưu học hỏi chia sẻ kinh nghiệm, nhất là những giải pháp xử lý tình huống đa dạng xảy ra trong thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Hội thi cán bộ Kiểm tra cơ sở giỏi đang được tổ chức sôi nổi tại huyện Kỳ Anh. Hội thi là dịp để cán bộ đảng viên nâng cao nhận thức hiểu biết về lịch sử truyền thống ngành kiểm tra Đảng, vai trò vị trí của công tác kiểm tra trong hoạt động xây dựng Đảng. Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị, sinh hoạt nghiệp vụ, giúp đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp được giao lưu học hỏi chia sẻ kinh nghiệm, nhất là những giải pháp xử lý tình huống đa dạng xảy ra trong thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Ban Tổ chức hội thi trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự tại cụm thi số 3 ở huyện Kỳ Anh

Các đội tham gia phần thi chào hỏi

Trong những ngày này, Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy Kỳ Anh đang tiến hành tổ chức hội thi cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi năm 2018 ở các cụm trong toàn huyện. Hội thi đã thu hút đông đảo khán  giả là cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân đến cổ vũ và động viên. Bởi, không chỉ “nói về Đảng”, mà hội thi còn xen kẽ nhiều tiết mục văn nghệ, lồng ghép nhiều chủ đề của đời sống, tạo nên sự gần gũi thiết thực. Đa phần thí sinh tham gia hội thi đều chuẩn bị khá kỹ về đề tài thuyết trình và kiến thức để trả lời những câu hỏi của ban giám khảo.

Tại Hội thi lần này, các câu hỏi tập trung vào những nội dung liên quan đến các quy định, quyết định, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; về phương hướng, nhiệm vụ của Ủy ban kiểm tra các cấp; nghiệp vụ công tác kiểm tra…

Thầy giáo Nguyễn Vũ Hoàn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh nói; Qua hội thi, những vấn đề thiết thực được đặt ra đối với chức trách nhiệm vụ của người làm công tác kiểm tra Đảng ở cơ sở, như: Làm thế nào để kiểm tra việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của cấp trên có hiệu quả? Những giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm tra Đảng trong giai đoạn hiện nay? Vai trò của công tác kiểm tra Đảng ? Công tác tư tưởng - vấn đề cốt lõi tạo nên sự dân chủ, đoàn kết, thống nhất và nâng cao sức chiến đấu của TCCSĐ cần tiến hành ra sao?... Đây là Hội thi khó bởi không chỉ đòi hỏi các đội thi phải nắm vững kiến thức cơ bản về nghiệp vụ kiểm tra, giám sát; có kinh nghiệm hoạt động thực tiễn; biết cập nhật thông tin; nắm rõ các Quy định, Quyết định; có kỹ năng trình bày trước công chúng mà còn phải thể hiện sự linh hoạt trong việc xử lý những tình huống thực tế.

Ông Nguyễn Anh Đông , Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy Kỳ Anh cho biết; Hầu hết các đội thi đã có sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo thể hiện qua những phần thi chất lượng, hấp dẫn. Phần thi chào hỏi, được các đội thi thể hiện thông qua các tiết mục nghệ thuật như hát, múa, thơ ca, hò vè, nhất là Dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh, từ đó giới thiệu thành phần đội thi và tình hình thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của đơn vị. Phần thi kiến thức chung, các đội đã trả lời đầy đủ, chính xác các câu hỏi về quan điểm, phương châm, phương hướng, quy định, quy trình công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Đặc biệt, trong phần thi xử lý tình huống, nhiều đội đã dàn dựng các tiểu phẩm sinh động và thuyết phục.  Nhờ vậy, Hội thi cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi ở  huyện Kỳ Anh đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt và học tập, trau dồi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thiết thực, ý nghĩa đối với cán bộ kiểm tra cơ sở; thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân theo dõi, hưởng ứng; tạo không khí sôi nổi, phấn khởi chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng.

Thông qua Hội thi Cán bộ Kiểm tra cơ sở giỏi năm 2018 ở các cụm của huyện Kỳ Anh  nhằm giúp cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp và cán bộ, công chức, những người làm công tác kiểm tra của Đảng ôn lại quá trình hình thành, phát triển, những cống hiến của ngành kiểm tra Đảng các cấp. Đồng thời thấy rõ vị trí, vai trò của công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 70 năm qua, động viên, cổ vũ tinh thần cán bộ, Đảng viên làm công tác kiểm tra các cấp không ngừng nâng cao năng lực, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.

Mạnh Hải- Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại