Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Chi bộ Chi Cục Thuế Kỳ Anh: Gắn công tác xây dựng Đảng với thực hiện thắng lợi thu ngân sách trên địa bàn.

  

11:25 17/02/2017

  Với một địa phương có nhiều dự án kinh tế trong và ngoài nước đầu tư, trong những năm gần đây, Kỳ Anh trở thành một địa phương sôi động nhất ở Hà Tĩnh với hàng trăm dự án vào đầu tư trên địa bàn, không chỉ góp phần làm thay đổi diện mạo của quê hương, mà còn góp phần tăng thu ngân sách cho huyện Kỳ Anh mà cả tỉnh Hà Tĩnh.

Với một địa phương có nhiều dự án kinh tế trong và ngoài nước đầu tư, trong những năm gần đây, Kỳ Anh trở thành một địa phương sôi động nhất ở Hà Tĩnh với hàng trăm dự án vào đầu tư trên địa bàn, không chỉ góp phần làm thay đổi diện mạo của quê hương, mà còn góp phần tăng thu ngân sách cho huyện Kỳ Anh mà cả tỉnh Hà Tĩnh.

    Phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn, trong những năm qua, Chi bộ chi  Cục Thuế Kỳ Anh đã tập trung lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nổi bật  nhất là từng bước cải cách hiện đại hóa hệ thống thuế với mục tiêu nâng cao chất lượng hoạt động, công khai hóa thủ tục, cải cách quy trình nghiệp vụ quản lý thuế. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về trách nhiệm và nghĩa vụ nộp thuế, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức ngành thuế, các doanh nghiệp, các hộ dân nắm vững luật thuế và những nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật thuế. Từ đó, làm cho các tổ chức, cá nhân hiểu rõ chủ trương, chính sách, tạo sự đồng thuận trong quá trình triển khai thực hiện các chính sách thuế.


    Ký kết thu ngân sách trên địa bàn
    Với phương châm “ thu đúng, thu đủ ”, không bỏ sót nguồn thu, không bỏ sót đối tượng, nhiệm kỳ qua, chi bộ  chi cục thuế huyện Kỳ Anh vừa tập trung lãnh đạo đơn vị hoàn thành kế hoạch thu ngân sách…Thực hiện công bằng trong thu nộp thuế. Vừa tổ chức khai thác tốt mọi nguồn thu, vừa nuôi dưỡng nguồn thu để đạt chỉ tiêu kế hoạch hàng năm. Đặc biệt,  sự hỗ trợ tích cực của cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn đã tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công khai các thủ tục thuế tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cũng như mọi người khi đến nộp thuế.
    Thực hiện NQ Đại hội đảng bộ huyện khoá 24 và NQ HĐND tỉnh, huyện, bám sát nhiệm vụ của nghành thuế Hà Tĩnh, 5 năm qua, Chi cục thuế huyện Kỳ Anh luôn khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nếu như năm 2010, tổng thu ngân sách đạt  223,35 tỷ đồng đạt 157% so với kế hoạch. Đến năm 2014, tổng thu ngân sách trên địa bàn 776,3 tỷ đồng đạt 116 % so với kế hoạch. Chỉ tiêu năm 2015, phấn đấu đạt trên 1.000 tỷ đồng. Để đạt được kết quả đó, Chi bộ Chi cục thuế Kỳ Anh đã có nhiều giải pháp tập trung lãnh đạom, chỉ đạo đội ngũ cán bộ, đảng viên bám sát nhiệm vụ, triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng thu và tạo nguồn thu mang tính bền vững. Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền, tạo sự chuyển biến mạnh trong công tác quản lý thuế, đưa công tác thu thuế vào nề nếp, bảo đảm tính công bằng, công khai dân chủ và đúng pháp luật. Đồng thời, chi bộ tập trung lãnh đạo các tổ đội trực thuộc làm tốt công tác đi sâu, đi sát cùng các doanh nghiệp, cá nhân nộp thuế, tạo mọi điều kiện hổ trợ, hướng dẫn tận tình, giúp đỡ các doanh nghiệp hiểu rõ về chính sách thuế, tạo điều kiện hỗ trợ, hướng dẫn tận tình, giúp các doanh nghiệp hiểu rõ về chính sách thuế sửa đổi và bổ sung, kịp thời tôn vinh người nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế.


    Bên cạnh đó, Chi bộ chi cục thuế đã tập trung lãnh đạo các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động góp phần xây dựng Chi bộ, cơ quan vững mạnh, hưởng ứng tích cực các phong trào, các cuộc vận động do các cấp, các nghành phát động như: Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước đảm việc nhà”, xây dựng lực lượng đoàn viên thanh chi cục thuế là lực lượng xung kích trong mọi hoạt động, thực hiện các phong trào “Đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp”, “Tuổi trẻ Hà Tĩnh học tập và làm theo lời Bác”, công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”, đẩy mạnh các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao.
    Song song với các giải pháp tăng thu, chi bộ Chi cục thuế huyện Kỳ Anh còn thường xuyên tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện đề ra các NQ  về chuyên đề về thu ngân sách, tăng cường thu ngân sách trên địa bàn qua đó góp phần nâng cao nhận thức cho quần chúng nhân dân, đảng viên và cả hệ thống chính trị về công tác thu ngân sách. Ghi nhận kết quả và thành tích đạt được, năm 2010, Chi cục được Tổng cục Thuế tặng giấy khen; năm 2011 được Bộ Tài chính tặng bằng khen. 5 năm liền được Bộ Tài chính công nhận tập thể lao động xuất sắc, 24 lượt tập thể được công nhận tập thể lao động tiên tiến. Có 2 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua ngành Tài chính, 45 lượt cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 01 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng 3; 01 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 03 cá nhân được Bộ Tài chính tặng bằng khen; 11 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen cùng nhiều phần thưởng cao quý khác. Xác định thu ngân sách là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, trong những năm qua, chi bộ chi cục thuế đã tăng cường công tác kiểm tra để phân tích, đánh giá, phân loại rũi ro, phân loại đối tượng nộp thuế, gắn công tác kiểm tra với công tác thu thuế. Qua đó, đã góp phần tăng thu nguồn ngân sách và nâng cao tinh thần pháp luật cho người nộp thuế. Phấn đấu thu ngân sách hàng năm đạt và vượt chỉ tiêu dự toán giao, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh toàn diện. Đó là quyết tâm, là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên  để góp phần xứng đáng vào sự phát triển kinh tế- xã hội của quê hương, đất nước.


    Lãnh đạo chi cục thuế tặng quà cho gia đình chính sách
    Xác định việc hoàn thành kế hoạch thu ngân sách Nhà nước sẽ góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu KT – XH của huyện nhà đề ra trong giai đoạn 2015 – 2020, ngay từ đầu năm, Chi cục thuế huyện Kỳ Anh, đã tổ chức quán triệt chủ trương, định hướng của Ngành, của Huyện ủy và UBND huyện, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đảng viên, để mỗi người nhận thức sâu sắc hơn và phát huy tốt vai trò, vị trí của mình trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao theo phương châm: Đoàn kết thống nhất, sáng tạo trong công tác, tận tụy với công việc, trách nhiệm với nhân dân”, “Minh bạch – Chuyên nghiệp – Liêm – Chính – Đổi mới”. Đồng thời,  xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức hồ chí minh, thực hiện nghiêm túc NQ  trung ương 4 khóa XI của Đảng, thực hiện nghiêm kỷ luật kỷ cương của nghành, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn coi trọng và giữ gìn các giá trị đạo đức nghề nghiệp. Nhờ vậy, 2 năm qua, chi bộ cục thuế huyện Kỳ Anh được tỉnh ủy tặng bằng khen là chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.
    Với sự chung sức của cả hệ thống chính trị, đặc biệt với những cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức Chi cục Thuế huyện Kỳ Anh, tin rằng nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước  trong những năm tiếp theo của  Kỳ Anh sẽ phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội Nghị quyết đại hội đảng các cấp./.
    Mai Dung- Mạnh Hải- Phạm Tuấn

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại