Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Nước lũ rút đến đâu, huy động lực lượng khắc phục đến đó

  

11:26 20/10/2020

Mưa lũ nhiều ngày qua đã gây thiệt hại nặng nề tại xã miền núi Kỳ Thượng, Kỳ Lạc (huyện Kỳ Anh). Một số nhà cửa đã bị đất đá sạt lở làm vùi lấp nghiêm trọng; đường sá, cầu cống, hoa màu của người dân bị cuốn trôi; ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của bà con nơi đây.

Đến sáng ngày 20/10, đoàn công tác do các đồng chí Trần Báu Hà – Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Nguyễn Tiến Hùng – Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong BCĐ phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Kỳ Anh đã tiếp cận được với địa bàn xã Kỳ Thượng và xã Kỳ Lạc. Nơi đây, hai ngày nay (18,19-10) đã bị chia cắt và cô lập hoàn toàn do nước lũ dâng cao tại các tuyến đường trục chính vào xã.

Đồng chí Trần Báu Hà thăm hỏi động viên gia đình bà Đàm Thị Vòng (thôn Lạc Thanh, xã Kỳ Lạc)

Đợt mưa lũ vừa qua đã khiến hơn 35ha hoa màu và diện tích đất nông nghiệp tại xã Kỳ Thượng bị vùi lấp; tuyến đường 22 bị chia cắt hoàn toàn, không thể đi lại được; dãy núi Lê Lê (Bắc Tiến) bị sạt lở nghiêm trọng làm vùi lấp nhiều diện tích đất nông nghiệp (đến nay vẫn chưa tiếp cận được). Làm 4 thôn bị cô lập hoàn toàn là: Bắc Tiến, Tân Tiến, Phúc Thành, Phúc Lập. Nhiều tuyến đường bị sạt lở lề đường của một số đường trục xã và đường trục thôn; sân thể thao xã và sân thể thao thôn Tiến Quang bị sạt lở, tổng khối lượng đất đá bị sạt lở khoảng 570m 3 .

...và động viên thăm hỏi, tặng quà gia đình anh Hồ Văn Hậu (thôn Tiến Quang, xã Kỳ Thượng) có nhà bị đất đá
sạt lở nghiêm trọng

Thôn Bắc Tiến là địa bàn chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt lũ vừa qua. Toàn thôn có 210 hộ bị cô lập hoàn toàn, có hơn 15 ha diện tích đất hoa màu, nông nghiệp bị vùi lấp hoàn toàn và không thể khôi phục được. Rất may không có thiệt hại về người.

Hơn 15 ha hoa màu và diện tích đất nông nghiệp thôn Bắc Tiến, xã Kỳ Thượng
bị "xóa sổ" hoàn toàn, không thể khôi phục được

Tại xã Kỳ Lạc, có 129 hộ với 454 bị ngập sâu, 01 gia đình bị tốc mái nghiêm trọng, đường cứu hộ hồ chứa nước Kim Sơn bị sạt lở mái taluy dương, chiều dài bị sạt lở hơn 20m; nhiều điểm sạt lở núi cách xa khu dân cư.

Tại xã Kỳ Lạc, mưa lũ đã làm ngôi nhà của bà Đàm Thị Vòng bị tốc mái nghiêm trọng

Với phương châm “nước lũ rút đến đâu, khắc phục đến đó”, từ chiều ngày 19/10, các xã Kỳ Thượng và Kỳ Lạc đã chủ động huy động đông đảo các lực lượng, tổ chức đoàn thể… giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả của mưa lũ. Đến nay, công tác vệ sinh, phong quang các tuyến đường giao thông cửa ngõ của xã, của thôn cơ bản đã hoàn thành đảm bảo giao thông đi lại.

Kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ, đồng chí Trần Báu Hà nhấn mạnh, hiện nay lượng mưa trên địa bàn các xã Kỳ Thượng và Kỳ Lạc đã giảm xuống rõ rệt. Chính quyền các xã kịp thời thống kê thiệt hại về người và của để có những biện pháp giúp đỡ, cứu trợ. Đồng thời chủ động, linh hoạt huy động toàn bộ lực lượng “nước lũ rút đến đâu, khắc phục đến đó”, giúp dân di chuyển đồ đạc, san lấp mặt bằng, làm vệ sinh môi trường để họ sớm ổn định cuộc sống sau lũ.

Huyền Trang - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại