Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Bảo hiểm Xã hội huyện Kỳ Anh: Bàn giao sổ Bảo hiểm cho người lao động quản lý.

  

16:34 31/05/2017

Bảo hiểm Xã hội huyện Kỳ Anh vừa phối hợp với xã Kỳ Châu tổ chức lễ bàn giao sổ Bảo hiểm cho người lao động quản lý tại xã Kỳ Châu.

Bảo hiểm Xã hội huyện Kỳ Anh vừa  phối hợp với xã Kỳ Châu tổ chức lễ bàn giao sổ Bảo hiểm cho người lao động quản lý tại xã Kỳ Châu.

Tính đến nay, toàn huyện Kỳ Anh có 3.646 người tham gia BHXH, trong đó có 100% đã được cấp sổ BHXH; số sổ BHXH này hầu hết đang được các đơn vị sử dụng lao động lưu giữ theo Quyết định của Luật BHXH. Thời gian qua, đã phát sinh một số tồn tại, bất cập như: Cán bộ phụ trách BHXH tại các đơn vị chủ yếu làm kiêm nhiệm, thường xuyên luân chuyển; các đơn vị không có phương tiện chuyên dụng để bảo quản sổ BHXH trong khi thời gian lưu giữ kéo dài, dễ bị ẩm mốc; tờ rời sổ BHXH dễ bị thất lạc, thậm chí chủ sử dụng lao động không trả sổ BHXH cho người lao động khi có nhu cầu chuyển đến nơi làm mới; nhiều trường hợp đơn vị sử dụng lao động tuy vẫn trừ tiền đóng BHXH của người lao động nhưng không nộp cho cơ quan BHXH, mà chiếm dụng để sử dụng vào việc khác, người lao động không được biết... làm ảnh hưởng trực tiến đến quyền lợi BHXH của người lao động khi có nhu cầu được giải quyết chế độ BHXH.

Bảo hiểm Xã hội huyện Kỳ Anh bàn giao sổ bảo hiểm cho cán bộ công chức UBND xã Kỳ Châu.

Để khắc phục những tồn tại, vướng mắc trong công tác quản lý sổ BHXH tại các đơn vị sử dụng lao động và thực hiện Luật BHXH Việt Nam về việc rà soát và bàn giao sổ BHXH cho người lao động quản lý, nhằm đạt các mục đích: Đảm bảo trên mỗi quyển sổ BHXH thể hiện đầy đủ thông tin về nhân thân và quá trình tham gia BHXH của người lao động, giúp người lao động giám sát được việc đóng nộp tiền BHXH kịp thời của của đơn vị sử dụng lao động....

Đồng chí Võ Xuân Kỳ- giám đốc Bảo hiểm Xã hội huyện Kỳ Anh phát biểu tại lễ bàn giao

Phát biểu tại lễ bàn giao, đồng chí Võ Xuân Kỳ - Giám đốc BHXH huyện Kỳ Anh nhấn mạnh: Công tác rà soát và bàn giao sổ cho người lao động quản lý trên địa bàn huyện Kỳ Anh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017 và những năm tiếp theo. Việc tự quản lý sổ BHXH sẽ giúp người lao động có cơ sở để yêu cầu chủ sử dụng lao động thực hiện đúng các quy định của pháp luật về trách nhiệm đóng BHXH, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động trong việc giải quyết các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT, BHTN, thể hiện sự tôn trọng, quyền làm chủ của người lao động đối với tài sản, quền lợi của bản thân, đồng thời đồng chí cũng lưu ý cán bộ, công chức xã Kỳ Châu khi nhận bàn giao sổ BHXH lưu giữ cẩn thận, nếu có sai sót về thông tin hoặc làm mất sổ cần báo lại ngay với cơ quan BHXH để điều chỉnh, sữa chữa và cấp lại kịp thời.Kỳ Châu là đơn vị đầu tiên của huyện Kỳ Anh được bàn giao sổ BHXH cho người lao động quản lý.

Bảo hiểm Xã hội huyện Kỳ Anh bàn giao sổ bảo hiểm cho cán bộ công chức UBND xã Kỳ Châu.

Tại buổi lễ, BHXH huyện Kỳ Anh đã bàn giao sổ BHXH cho cán bộ công chức thuộc UBND xã Kỳ Châu. Việc bàn giao sổ BHXH cho người lao động quản lý là một chủ trương đúng đắn, giúp người lao động theo dõi, nắm bắt việc thực hiện nghĩa vụ đóng, nộp BHXH của đơn vị sử dụng lao động. Theo đó, người lao động sẽ yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với cơ quan, đơn vị mình công tác.

Thúy Nga, Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại