Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Hội đồng Nhân dân huyện Kỳ Anh: Tổng kết hoạt động HĐND khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011 – 2016.

  

20:19 17/02/2017

  Sáng ngày 8/4, Hội đồng Nhân dân huyện Kỳ Anh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động HĐND khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011- 2016. Tham dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Trí Lạc, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh, Đinh Quốc Thị, Hiệu trưởng Trường Chính trị Trần Phú, Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Viết Trường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Bùi Quang Hoàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng đại biểu Hội đồng Nhân dân huyện khóa XVIII và đại diện các cơ quan, ban ngành cấp huyện.

Sáng ngày 8/4, Hội đồng Nhân dân huyện Kỳ Anh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động HĐND khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011- 2016. Tham dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Trí Lạc, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh, Đinh Quốc Thị, Hiệu trưởng Trường Chính trị Trần Phú, Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Viết Trường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Bùi Quang Hoàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng đại biểu Hội đồng Nhân dân huyện khóa XVIII và đại diện các cơ quan, ban ngành cấp huyện.


    Hội đồng Nhân dân  huyện Kỳ Anh đã tổ chức hội nghị tổng kết
    hoạt động HĐND khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011- 2016.

    Đại biểu tham dự hội nghị tổng kết  hoạt động
    Hội đồng Nhân dân  huyện Kỳ Anh
    khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011- 2016.

    Đại biểu tham dự hội nghị tổng kết  hoạt động Hội đồng Nhân dân  huyện Kỳ Anh
    khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011- 2016.
    Tại hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016 HĐND huyện khóa XVIII; Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016 của UBND huyện; Báo cáo tổng kết hoạt động tham gia xây dựng chính quyền của UBMTTQ huyện nhiệm kỳ 2011-2016……
    Đồng chí Dương Thị Vân Anh, UVBTV, Quyền Chủ tịch HĐND huyện Kỳ Anh
    báo cáo tổng kết hoạt động HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016.
    Báo cáo đánh giá hoạt động của HĐND trong nhiệm kỳ qua, nêu rõ: Tại cuộc bầu cử đại biểu HĐND huyện ngày 22/5/2011, cử tri huyện Kỳ Anh đã bầu ra 44 đại biểu HĐND, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, tham gia vào cơ quan dân cử ở địa phương nhiệm kỳ 2011 - 2016… Kế thừa và phát huy có hiệu quả những thành tựu đã đạt được của nhiệm kỳ trước, HĐND huyện Kỳ Anh đã có nhiều đổi mới trong tổ chức và hoạt động, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyện theo các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIV (nhiệm kỳ 2010 - 2015) đã đề ra. Trong 5 năm qua, HĐND huyện tiếp tục đổi mới mạnh mẽ về nội dung và phương thức hoạt động để thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm nguyên tắc tập trung, dân chủ. HĐND huyện đã lựa chọn, quyết định các vấn đề quan trọng ở địa phương, nhiều vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm như: Xây dựng nông thôn mới,  phát triển  giáo dục đào tạo, quản lý quy hoạch và sử dụng đất, phát triển du lịch dịch vụ… Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện đã tổ chức 16 kỳ họp,  ngoài các nghị quyết về bầu cử, lấy phiếu tín nhiệm, HĐND huyện đã xem xét, thẩm định và ban hành 76 nghị quyết, 146 quyết định, 05 kết luận. Các nghị quyết, quyết định, kết luận được ban hành đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, tính thống nhất trong hệ thống Pháp luật. Chất lượng Nghị quyết, quyết định, kết luận ngày càng  được nâng lên, sát với thực tiễn cuộc sống và có tính khả thi cao. Hoạt động giám sát tiếp tục có nhiều cải tiến, chất lượng ngày càng nâng lên, được tiến hành theo chương trình, kế hoạch. Thường trực, các ban HĐND huyện Kỳ Anh đã tổ chức 20 cuộc giám sát, nội dung giám sát được bàn bạc công khai, dân chủ, tập trung về các lĩnh vực như: Đất đai, tài nguyên môi trường, thu, chi ngân sách, lao động việc làm, giải phóng mặt bằng, cũng như  việc thực hiện chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của HĐND và những vấn đề bức xúc được đông đảo cử tri quan tâm; hiệu quả hoạt động giám sát ngày càng đi vào chiều sâu, có trọng điểm những vấn đề nổi cộm trong thực hiện các chính sách trên địa bàn; hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu, tổ đại biểu được thực hiện đúng qui định và có nhiều đổi mới; công tác tham vấn nhân dân bước đầu mang lại hiệu quả. Mối quan hệ giữa HĐND và các cơ quan, tổ chức hữu quan ngày càng được tăng cường; công tác tiếp dân và giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, các ý kiến, kiến nghị của cử tri được coi trọng và quan tâm, các Nghị quyết của HĐND đã cụ thể hóa được chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Bên cạnh đó, HĐND huyện đã tổ chức 264 cuộc tiếp xúc cử tri tại các thôn, xóm trên địa bàn toàn huyện, với khoảng 65.800 lượt cử tri tham gia….
    Hội nghị cũng dành thời gian cho các đại biểu thảo luận, nêu lên những kết quả đạt được trong hoạt động HĐND nhiệm kỳ qua, đồng thời đưa ra nhiều giải pháp quan trọng để tổ chức thực hiện có hiệu quả, chất lượng hơn trong nhiệm kỳ tới.
    Đồng chí Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại hội nghị
    tổng kết hoạt động hoạt độngHĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016.
    Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của HĐND huyện Kỳ Anh trong nhiệm kỳ qua. Điểm mới của nhiệm kỳ này đó là việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh bầu cử và lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước; Thực hiện Nghị quyết 903 của Ủy Ban thường vụ Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính huyện Kỳ Anh để thành lập thị xã Kỳ Anh.... Để có được kết quả trên, ngoài sự nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ ,  HĐND huyện còn nhận được sự quan tâm của cử tri, sự phối hợp của các cơ quan chức năng, của các cấp, các ngành. Các đồng chí cũng lưu ý trong thời gian tới;  Nhiệm vụ trọng tâm của huyện Kỳ Anh đó là tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021.
    Tại hội nghị, Thường trực HĐND huyện Kỳ Anh đã trao phần thưởng cho 08 tập thể và 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND nhiệm kỳ 2011 - 2016.
    Các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích
    xuất sắc trong hoạt động HĐND khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011- 2016.

    Các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh trao giấy khen cho các  cá nhân có thành tích
    xuất sắc trong hoạt động HĐND khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011- 2016.
    Thúy Nga - Anh Đức

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại