Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Ban quản lý rừng phòng hộ nam Hà Tĩnh tăng cường các biện pháp phòng chống cháy rừng trong mùa khô năm 2014.

  

13:19 17/02/2017

  Để bảo vệ tốt hơn 26 nghìn ha rừng , Ban quản lý rừng phòng hộ nam Hà Tĩnh đã tăng cường các biện pháp phòng chống cháy rừng nhằm hạn chế đến mức thấp nhất do cháy rừng gây ra.

Để bảo vệ tốt hơn 26 nghìn ha rừng , Ban quản lý rừng phòng hộ nam Hà Tĩnh đã tăng cường các biện pháp phòng chống cháy rừng nhằm hạn chế đến mức thấp nhất do cháy rừng gây ra.

    Bước vào mùa khô năm nay, một trong những việc làm cần thiết của  Ban quản lý rừng phòng hộ nam Hà Tĩnh đã tăng cường các biện pháp tuyên truyền lưu động, thông qua khẩu hiệu, panô áp pích để  nhắc nhở nhân dân chấp hành nghiêm pháp lệnh phòng chống cháy rừng. Với phương châm 4 tại chỗ. Đơn vị đã phối hợp với các xã  nằm trên địa bàn quản lý tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân, giao khoán và ký cam kết đến từng hộ gian đình về công tác bảo vệ và phòng chống cháy rừng. Nhờ vậy, nên hầu hầu hết người dân đều am hiểu và cam kết thực hiện nghiêm pháp lệnh phòng chống cháy rừng. Trong năm 2013, không để xẩy ra vụ cháy rừng nào.


    Bên cạnh tăng cường công tác tuyên truyền, sâu rộng, kịp thời. Đơn vị phối hợp với các xã trên địa bàn kiểm tra, đôn, đốc hỗ trợ các hộ bảo vệ rừng, các điểm trực gác lửa, giữ rừng không bị chặt phá, không để xẩy cháy. Mặt khác, phối hợp với chính quyền địa phương trên địa bàn xử lý dứt điểm, kịp thời và nghiêm minh đối với các trường hợp vi phạm hình chính về lụât bảo vệ và phát triển rừng.
    Để bảo vệ tốt 26.116 ha rừng ở 19 tiểu khu thuộc 19 xã trong  địa bàn toàn huyện. Bước vào mùa nắng nóng năm nay,  Ban quản lý rừng phòng hộ nam Hà Tĩnh huy động lực lượng, phương tiện tiến hành thu dọn thực bì, phát quang  tu sửa và làm mới  trên 15 km đường băng cản lửa, viết vẽ 20 biển tường, làm mới các biển báo cấm lửa, biển báo cấp dự báo cháy rừng và qui ước bảo vệ rừng cùng nhiều vật dụng như dao, rựa, can đựng nước, loa cầm tay, Đồng thời tổ chức diễn tập phòng chống cháy rừng ở các địa phương có rừng.  Trong những ngày nắng nóng, tại các trạm bảo vệ  cửa rừng, đơn vị bố trí lực lượng, cơ động, phương tiện, vật tư, túc trực 24/24 h ở những vùng dễ cháy như Kỳ Trung, Kỳ Tây, Kỳ Nam, Kỳ Phong .


    Với phương châm phòng ngừa là chính, chữa cháy phải khẩn trương, kịp thời  và hiệu quả. Tin rằng, với phương  án phòng chống cháy rừng mà Ban quản lý rừng phòng hộ nam Hà Tĩnh  đã chuẩn bị một cách cụ thể, sát thực,  mùa khô năm 2014 và những năm tiếp theo sẽ hạn chế tối đa các vụ cháy rừng và thiệt hại do cháy rừng gây ra, giảm thiểu các hành vi xâm hại đến rừng và đất rừng, bảo vệ tài nguyên môi trường rừng ổn định, xử lý nghiêm minh các hành vi phạm luật bảo vệ và phát triển rừng.
    Mai Dung, Quỳnh Nga, Thúy Nga

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại