Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Đoàn Giám sát HĐND huyện Kỳ Anh giám sát công tác giao đất gắn với giao rừng ở xã Kỳ Hoa, Kỳ Lạc và Kỳ Hưng

  

13:20 17/02/2017

  Thực hiện chương trình giám sát của HĐND huyện năm 2014, Đoàn giám sát HĐND huyện Kỳ Anh vừa có buổi giám sát công tác giao đất gắn với giao rừng tại Kỳ Hoa, Kỳ Lạc và Kỳ Hưng. Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy- Phó chủ tịch TT HĐND huyện chủ trì các buổi giám sát.

Thực hiện chương trình giám sát của HĐND huyện năm 2014, Đoàn giám sát HĐND huyện Kỳ Anh vừa có buổi giám sát công tác giao đất gắn với giao rừng tại Kỳ Hoa, Kỳ Lạc và Kỳ Hưng. Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy- Phó chủ tịch TT HĐND huyện chủ trì các buổi giám sát.

    Thực hiện chủ trương giao đất gắn với giao rừng của UBND tỉnh,  thời gian qua, các xã Kỳ Hoa, Kỳ Lạc và Kỳ Hưng đã tiến hành rà soát, xây dựng phương án, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận các hộ gia đình, lập danh sách những hộ có nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và phát triển rừng. Sau quá trình triển khai do vẽ thực trạng diện tích đất rừng hiện có, đến hết quý 1 năm 2014, các địa phương  đã  cơ bản thẩm định phê duyệt tổng diện tích để bàn giao. Trong đó, nhiều hộ đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau khi nghe chính quyền  các địa phương báo cáo kết quả bước đầu trong thực hiện chủ trương giao đất gắn với giao rừng, các đại biểu đã nêu lên 1 vấn đề trong quá trình thực hiện chủ trương; Đó là tình trạng xâm canh, xâm cư, lấn chiếm đất rừng của 1 số hộ dân không thuộc chính quyền địa phương quản lý, chồng chéo trong công tác giao đất, giao rừng vẫn còn xảy ra giữa đất của Ban quản lý rừng phòng hộ nam Hà Tĩnh quản lý và đất lâm nghiệp của các hộ dân khai thác trồng rừng…
    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Thuỷ- Phó chủ tịch TT HĐND huyện nhấn mạnh; Giao đất gắn với giao rừng là chủ trương lớn của tỉnh, góp phần đẩy mạnh công tác việc bảo vệ rừng, phát triển rừng, nhằm giải quyết việc làm cho lao động ở các vùng nông thôn. Do đó, các xã Kỳ Hoa, Kỳ Lạc và Kỳ Hưng cần làm tốt công tác giao đất gắn với giao rừng, phối hợp với các ban nghành liên quan sớm hoàn chỉnh phương án giao đất, giao rừng đợt 2, góp phần thực hiện tốt chủ trương của tỉnh./.
    Mạnh Hải

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại