Thông báo Danh mục tài liệu ôn tâp kỳ thi tuyển công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin trong lĩnh vực giao thông vận tải của Sở Giao thông vận tải tỉnh Hà Tĩnh   |    Thông báo Kết quả tiếp công dân định kỳ ngày 05/8/2024   |    Thông báo tuyển sinh đi học tại Cu-ba năm 2024   |    Thông báo kết quả kiểm tra điều kiện tiêu chuẩn và sát hạch tiếp nhận vào làm công chức cấp xã năm 2024.   |   

HĐND huyện: kỳ họp thứ 8 ngày làm việc thứ 2 và phiên bế mạc.

  

10:25 17/02/2017

  Như chúng tôi đã đưa tin, trong 2 ngày 22/23/7, tại hội trường lớn UBND huyện kỳ Anh, HĐND huyện khoá 18 đã tổ chức kỳ họp lần thứ 8 nhiệm kỳ 2011-2016. Sau đây là phần trả lời chất vấn và phiên bế mạc kỳ họp. Tới dự có đ/c Nguyễn Thị Hà Tân - chủ tịch hội liên hịêp phụ nữ tỉnh, phó trưởng đoàn công tác chỉ đạo Kỳ Anh.

Như chúng tôi đã đưa tin, trong 2 ngày 22/23/7, tại hội trường lớn UBND huyện kỳ Anh, HĐND huyện khoá 18 đã tổ chức kỳ họp lần thứ 8 nhiệm kỳ 2011-2016. Sau đây là phần trả lời chất vấn và phiên bế mạc kỳ họp. Tới dự có đ/c Nguyễn Thị Hà Tân - chủ tịch hội liên hịêp phụ nữ tỉnh, phó trưởng đoàn công tác chỉ đạo Kỳ Anh.

    Bước sang ngày làm việc thứ 2, Kỳ họp đã  dành nhiều thời gian cho phiên trả lời chất vấn giữa  các ngành và đại biểu. Đã có 5 nhóm vấn đề mang tính thời sự mà cử tri quan tâm nhất hiện nay đưa ra tại phiên chất vấn đó là:  Công tác giao đất giao rừng và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp trong quá trình thực hiện cán bộ cơ sở cũng như người dân chưa hài lòng, UBND huyện cần có các giảp pháp để hoàn thành đúng kế hoạch. Hiện nay, một số công trình xây dựng trên địa bàn huyện Kỳ Anh từ năm 2013 đến nay còn nhiêu, Đặc biệt, ở một số xã trong khu kinh tế Vũng Áng một số người ở địa bàn khác vào xây dựng công trình ở trên địa bàn không đúng nội dung giấy phép được cấp, vậy đâu là nguyên nhân, trách nhiệm, giải pháp trong thời gian tới. Thực hiện QĐ của UBND tỉnh về việc qui định phân cấp quản lý, khai thác và bảo vệ công trình thuỷ lợi trên địa bàn Hà Tĩnh. Đề nghị UBND huyện cho biết cao bao nhiêu hồ đạp thuỷ lợi đã phân cấp quản lý thuộc thẩm quyền huyện, xã. Việc quản lý khai thác sử dụng các hồ đập công trình nói trên như thế nào và kết quả sử dụng nguồn thuỷ lợi phí trên địa bàn từ năm 2013 đến nay như thế nào. Việc sáp nhập thôn xóm vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nguyên nhân trách nhiệm và giải pháp trong thời gian tới.
    Tại kỳ họp,  lãnh đạo UBND huyện và các ngành đã trả lời thẳng thắn, trách nhiệm, đúng trọng tâm,  đáp ứng được nội dung các câu hỏi chất vấn của đại biểu và cử tri huyện nhà.  Thay mặt chủ tọa kỳ họp, Đ/c Lê Trọng Bính- TUV-  bí thư huyện uỷ- chủ tịch HĐND huyện đã kết luận các nội dung thảo luận, chất vấn, trả lời chất vấn. Đồng chí cũng đề nghị các ban ngành phải nghiêm túc thực hiện những lời hứa của mình trước kỳ họp và các đại biểu HĐND huyện.



    Đ/c Nguyễn Văn Bổng - Chủ tịch UBND huyện trả lời một số ý kiến của đại biểu và cử tri
    Tiếp đó,  đ/c Nguyễn Văn Bổng - chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu, trả lời một số ý kiến của đại biểu và cử tri huyện nhà  xây dựng lộ trình  để giải quyết những vấn đề nêu trên. Đồng thời, nêu lên một số giải pháp trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2014.
    Sau 2 ngày làm việc, kỳ họp đã hoàn thành các nội dung, chương trình theo kế hoạch. Đồng thời,  sau kỳ họp đã thông qua các dự thảo :  nghị quyết về nhiệm vụ  kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng cuối năm 2014, Nghị quyết điều chỉnh thu chi ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản  6 tháng cuối năm 2014, Nghị quyết về  quyết toán ngân sách huyện năm 2013.

    Thay mặt chủ toạ kỳ họp, Đ/c Lê Trọng Bính- TUV- bí thư huyện uỷ- chủ tịch HĐND huyện đã đọc lời bế mạc kỳ họp.
    Sau một thời gian làm việc khẩn trương nghiêm túc, với tinh thần đổi mới sáng tạo, kỳ họp HĐND huyện lần thứ 8 khoá 18 nhiệm  kỳ 2011-2016  đã thành công tốt đẹp.
    Cũng tại kỳ họp, Thừa ủy quyền của chủ tịch nước và thủ tướng chính phủ, đ/c Lê Trọng Bính –TUV- bí thư huyện uỷ- chủ tịch UBND huyện, đ/c Nguyễn Văn Bổng- chủ tịch UBND huyện  đã trao thưởng huân chương lao động hạng nhì cho nhân dân và cán bộ xã Kỳ Tân vì đã có thành tích trong xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc giai đoạn 2009- 2013, trao huân chương lao động lao động hạng 3 cho đ/c Nguyễn Văn Danh- phó bí thư TT huyện ủy.  Trao bằng khen của thủ tướng Chính phủ cho ban tổ chức huyện uỷ, và 3 cá nhân đ/c Trần Đình Tùng- chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra huyện uỷ, đ/c Cao Xuân Chiến- phó ban tổ nội vụ huyện và đ/c Lê Văn Phâng bí thư  đảng ủy xã Kỳ Tân.


    Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đ/c Lê Trọng Bính trao Huân chương lao động hạng ba cho đ/c Nguyễn Văn Danh - Phó Bí thư TT Huyện ủy
    Dung-Nga-Nga-ATuấn

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại