Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Đ/c Nguyễn Minh Hoàn kiểm tra dịch sốt xuất huyết ở 2 xã Kỳ Bắc và Kỳ Phong

  

15:56 17/02/2017

  Sáng ngày 01/8, đ/c Nguyễn Minh Hoàn - phó chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra, làm việc với lãnh đạo xã Kỳ Bắc và trạm y tế Kỳ Phong về dịch sốt xuất huyết.

Sáng ngày 01/8, đ/c Nguyễn Minh Hoàn - phó chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra, làm việc với lãnh đạo xã Kỳ Bắc và trạm y tế Kỳ Phong về dịch sốt xuất huyết.

    Thời gian qua, do thời tiết diễn biến bất thường, là nguyên nhân để các loại mỗi và loăng quăng sinh trưởng và phát triển nhanh. Do vậy, trên địa bàn các xã kỳ Phong và kỳ Bắc đã xuất hiện dịch sốt xuất huyết. Được biết ngày 25/7, bệnh nhân đầu tiên là chị Đường Thị Thảo - sinh năm 1988 ở thôn Đông Thịnh - kỳ Phong, đến nay, trên địa bàn 2 kỳ Phong và kỳ Bắc đã có 38  người bị sốt xuất huyết, trong đó kỳ Phong là địa bàn trọng điểm xẩy ra dịch có trên 34 trường hợp sốt xuất huyết. Hiện dịch đã lây lan ra các thôn Nma Tiến, Kim Sơn, Hợp Tiến và Lạc Tiến xã Kỳ Bắc.


    ... và làm việc với lãnh đạo 2 xã Kỳ Phong và Kỳ Bắc
    Ngay sau khi xẩy ra dịch, UBND huyện chỉ đạo trung tâm y tế dự phòng huyện phối hợp với trạm y tế 2 xã tổ chức phún hóa chất, ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, tẩm màn, đồng thời khoanh vùng, dập dịch dứt điểm. Đối với người bệnh đã được đưa đến các trạm y tế, các y bác sĩ tổ chức điều trị, chăm sóc kịp thời tránh để lây lan trên diện rộng. Để tiếp tục chủ động phòng chống dịch sốt xuất huyết, đ/c Nguyễn Minh Hoàn - phó chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương nơi có dịch bùng phát tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, bể nước, các ao tù nước đọng, phun hóa chất phòng chống, đồng thời nhắc nhở bà con nhân dân nằm màn chống muỗi để hạn chế đến mức thấp nhất các loại dịch bệnh xẩy ra trên địa bàn./.

    Thúy Nga

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại