Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Dấu ấn tháng công nhân của LĐLĐ huyện Kỳ Anh năm 2022

  

10:48 07/06/2022

Trong Tháng Công nhân năm 2022, các cấp Công đoàn ở huyện Kỳ Anh đã triển khai nhiều hoạt động phong phú, thiết thực nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đây là động lực giúp Đoàn viên, công nhân, người lao động ra sức thi đua, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các  địa phương trong huyện. 

Đã nhiều năm nay, ông Lê Văn Long, đoàn viên công đoàn xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống và phải luôn chạy, chữa vì căn bệnh ung thư quái ác. Căn nhà nhỏ từ lâu đã chằng chịt những vết bong tróc, ủ dột bởi những trận mưa to, gió lớn.

Cuộc sống khó khăn, không đủ tiền mua thuốc chữa bệnh, nên việc tu sửa ngôi nhà với ông chỉ là dự định còn bỏ ngỏ. Nhằm động viên, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, Quỹ xã hội của LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh và LĐLĐ huyện Kỳ Anh đã hỗ trợ gia đình ông Long 20 triệu đồng để sửa sang ngôi nhà. Món quà của các cấp Công đoàn đã giúp ông có thêm niềm vui, an tâm điều trị bệnh tật.

Trong tháng công nhân năm 2022, LĐLĐ huyện Kỳ Anh cũng đã phối hợp Quỹ xã hội Công đoàn tỉnh, công đoàn cơ sở trên địa bàn trao 2 ngôi nhà “mái ấm công đoàn”, trao tặng hơn 2.500 suất quà với tổng số tiền gần 800 triệu đồng cho các ĐVCN, người lao động khó khăn trên địa bàn. Từ những món quà thiết thực, tạo thêm động lực cho họ tiếp tục cố gắng, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho ĐVCN, NLĐ, trong tháng công nhân, Liên đoàn lao động huyện đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho hơn 600 đoàn viên của 30 công đoàn cơ sở;  ký kết các chương trình phúc lợi cho đoàn viên tại 9/9 công đoàn cơ sở doanh nghiệp và HTX. Việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ thể hiện sự quan tâm, chăm lo chu đáo của lãnh đạo đơn vị đối với ĐVCN, NLĐ, từ đó người lao động có thêm động lực để làm việc, cống hiến giúp đơn vị ngày một phát triển hơn.

Trong tháng công nhân, các công đoàn cơ sở đã linh hoạt tổ chức các cuộc đối thoại giữa lãnh đạo cơ quan, doanh nghiệp với người lao động để nghe tâm tư nguyện vọng, giải đáp thắc mắc đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho đoàn viên, CNVCLĐ.

Các vấn đề được người lao động đề ra về chế độ phúc lợi, việc thực hiện hợp đồng lao động,  quy chế tại nơi làm việc, điều kiện làm việc, yêu cầu của người lao động đối với người sử dụng lao động đều đã được đại diện người sử dụng lao động giải đáp rõ ràng, chi tiết, minh bạch và nhận được sự đồng thuận, nhất trí của người lao động.

Những quan tâm chăm lo thiết thực của tổ chức công đoàn, đã lan tỏa phong trào  hướng về đoàn viên, CNVC, NLĐ. Cũng từ đó, thu hút nhiều lao động tham gia vào tổ chức công đoàn, chỉ riêng trong tháng công nhân 2022, Liên đoàn Lao động huyện Kỳ Anh đã kết nạp 110 đoàn viên.

Ngoài các hoạt động theo chủ đề, chủ điểm, nhiều công đoàn cơ sở còn có các sáng kiến đổi mới phong trào, như đẩy mạnh các hoạt động phong trào văn nghệ, thể thao gắn với công tác phòng chống dịch hiệu quả. Từ đó, giúp cho đoàn viên, CNVC, NLĐ có sự gắn kết, tạo ra không khí phấn khởi trong học tập, làm việc và lao động sản xuất.

Tháng công nhân năm 2022, các cấp công đoàn ở huyện Kỳ Anh đã đẩy mạnh việc nắm bắt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, bổ sung thỏa ước lao động tập thể để người lao động có quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn, góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ.  Từ đây, không chỉ tiếng nói của đoàn viên, CNVC,NLĐ được đề cao, vai trò của tổ chức công đoàn được khẳng định trong mỗi hoạt động, mà thực sự đã nâng cao hơn nữa vị thế của tổ chức công đoàn trong tình hình mới.

Bài: Huyền Trang - Trung Anh - Tiến Quân

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại