Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

“Tết Sum Vầy - Xuân Bình An” năm 2022

  

10:28 20/01/2022

Hòa chung với không khí cả nước đang ra sức thi đua chào mừng Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và đón tết cổ truyền dân tộc. Thực hiện kế hoạch của Liên đoàn Lao động tỉnh về việc chăm lo cho đoàn viên Công nhân viên chức lao động, trong dịp tết Nhâm Dần 2022.
Đ/c Nguyễn Việt Hùng, HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện khai mạc chương trình
Đại biểu tham dự

Chiều ngày 19/1, Liên đoàn Lao động huyện Kỳ Anh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Trọng, Phó Chủ tịch LĐLD tỉnh và đại diện lãnh đạo các ban Văn phòng LĐLĐ tỉnh; Về phía huyện Kỳ Anh có đồng chí Hồ Huy Thành, Bí thư huyện ủy; Hoàng Trọng Lý, UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Dương Thị Vân Anh, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đại diện lãnh đạo các phòng, ban, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể cấp huyện cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp tài trợ cho chương trình và 99 công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Tại chương trình này, Liên đoàn Lao động  huyện Kỳ Anh đã báo cáo những kết quả nổi bật trong công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, lợi ích chính đáng cho đoàn viên trên địa bàn huyện Kỳ Anh thời gian qua và nhiều hoạt động có ý nghĩa khác. Được biết trong năm qua LĐLĐ huyện đã khảo sát và trợ cấp 7 nhà mái ấm công đoàn (MACĐ) với số tiền 220 triệu đồng; chi trợ cấp khó khăn cho 142 trường hợp với tổng số tiền 91,5 triệu đồng, trong đó dịp tết Tân Sửu đã chi quỹ MACĐ trợ cấp, thăm hỏi, tặng 100 suất quà với số tiền 49,5 triệu đồng; tham gia với LĐLĐ tỉnh trao 42 suất quà với số tiền 42 triệu đồng cho đoàn viên cóa hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp với UBND huyện tổ chức lễ phát động tháng công nhân và tháng vệ sinh an toàn lao động, năm 2021 trao 33 suất quà cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khóa khăn với số tiền 19,6 triệu đồng. Chỉ đạo công đoàn cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc của họ để kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo Doanh nghiệp quan tâm chăm lo, đời sống, vật chất, tinh thần cho đoàn viên nhân Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Công đoàn Việt nam, LĐLĐ huyện hỗ trợ 39 suất quà với tổng số tiền là 14 triệu đồng. Ngoài ra các công đoàn cơ sở trao tặng 2.840 suất quà với số tiền 568 triệu đồng. Nhân dịp lễ Noel 2021, Thường trực đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên tặng quà cho các đoàn viên công đoàn là người công giáo có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 8 triệu đồng...

Hỗ trợ xây dựng 3 ngôi nhà mái ấm công đoàn...

Trong dịp này, LĐLĐ tỉnh quan tâm hỗ trợ 30 suất quà trị giá 33,6 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 3 ngôi nhà mái ấm công đoàn cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 120 triệu đồng. Đặc biệt LĐLĐ huyện đã tranh thủ sự ủng hộ của các doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh trao 69 suất quà trị giá 56,7 triệu đồng. Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” là hoạt động ý nghĩa nhân văn sâu sắc góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết vui tươi, ấm cúng “Nhiễu điều phủ lấy giá gương - Người trong một nước phải thương nhau cùng”. Với những món quà tinh thần tuy nhỏ nhưng sẽ phần nào giúp người lao động có thêm niềm tin, động lực để đồng hành, sát cánh thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Trọng, Phó Chủ tịch LĐLD tỉnh ghi nhận sự đồng hành của cấp ủy đảng chính quyền huyện Kỳ Anh và đánh giá cao LĐLĐ huyện đã tổ chức một chương trình hết sức ý nghĩa và bày tỏ lòng biết ơn các doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh đã tạo mọi điều kiện, luôn đồng hành cùng với đoàn viên, công đoàn, người lao động trên địa bàn huyện Kỳ Anh trong thời gian qua và mong rằng thời gian tới tiếp tục tuyên truyền, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, chăm lo, giúp đỡ người lao động nghèo trên địa bàn huyện Kỳ Anh vươn lên trong cuộc sống./.

Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại