Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Tạo dựng hậu phương vững chắc giúp quân nhân hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự

  

10:48 20/02/2024

Nhờ sâu sát thực tiễn, chủ động tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các gia đình có quân nhân nhập ngũ, các cấp ủy đảng ở xã Kỳ Phú, huyện kỳ Anh đã kịp thời triển khai có hiệu quả các chính sách, động viên các tân binh, góp phần tạo dựng hậu phương vững chắc để công dân hăng hái, toàn tâm thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự.
Tạo dựng hậu phương vững chắc giúp quân nhân hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự

Năm 2024, xã Kỳ Phú huyện Kỳ Anh được giao 11 chỉ tiêu tuyển quân. Đến nay toàn xã đã đạt và vượt chỉ tiêu đề ra với 12 công dân. Trong đó có 11 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và 01 công dân tham gia nghĩa vụ công an.

Từ tháng 12/2023 đến nay, xã Kỳ Phú đã vận động được gần 100 triệu đồng

Thời gian qua, nhằm thực hiện tốt công tác tuyển quân, Đảng ủy, Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn xã Kỳ Phú đã phát huy tốt vai trò tích cực tham gia tuyên truyền giáo dục sâu rộng trong nhân dân về Luật Nghĩa vụ quân sự; phát động tinh thần tự giác, tình nguyện trong thanh niên; kịp thời giải quyết những thắc mắc, khiếu nại trong nhân dân, bảo đảm dân chủ, công bằng về công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ. Đồng thời, nhằm động viên các công dân thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự, xã Kỳ Phú đã triển khai vận động xã hội hóa, trao sổ tiết kiệm và được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Đình Nhâm – Chỉ huy trưởng, Ban chỉ huy Quân sự xã Kỳ Phú cho biết, từ tháng 12/2023 đến nay, toàn xã đã huy động được gần 100 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa để trao tặng 12 sổ tiết kiệm cho các quân nhân nhập ngũ. Mỗi sổ tiết kiệm trị giá 8 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ được chuyển vào mùa tuyển quân năm 2025. Đây là những món quà nhỏ, thể hiện sự quan tâm của Cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân xã Kỳ Phú để động viên, hỗ trợ các công dân nhập ngũ, để họ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Các sổ tiết kiệm sẽ được trao cho các công dân tại buổi gặp mặt.

Đây là cách làm hay, thiết thực, góp phần giúp thanh niên phấn khởi, an tâm lên đường hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự và nhận được sự ủng hộ, đồng tình cao trong các tầng lớp nhân dân. Điều đó chính là động lực lớn giúp xã Kỳ Phú hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và còn tiếp thêm động lực để các thanh niên tự tin lên đường, nỗ lực rèn luyện, cống hiến xây dựng quân đội.

Bài: Huyền Trang

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại