Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Huyện Kỳ Anh làm tốt công tác khám tuyển nghĩa vụ Quân sự, Công an năm 2023

  

10:53 28/12/2022

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, tuổi trẻ huyện Kỳ Anh luôn làm tròn nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Ngay từ vòng khám tuyển, mỗi thanh niên đã cho thấy sự sẵn sàng và niềm tự hào, với mong muốn đủ điều kiện để được tham gia quân đội nhân dân Việt Nam. Không khí sôi nổi của ngày hội tòng quân đang được khởi động ngay từ thời điểm này.

Thực hiện kế hoạch khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023, thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Kỳ Anh đã chỉ đạo hội đồng nghĩa vụ quân sự 20 xã trên địa bàn tiến hành tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ theo Luật nghĩa vụ quân sự.

Theo kế hoạch, năm 2023 huyện Kỳ Anh dự kiến được giao chỉ tiêu 163 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 140 tham gia nghĩa vụ quân sự và 23 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

Tại 20 xã trong toàn huyện, ban chỉ huy quân sự các xã đã tổ chức kiểm tra sức khỏe, khám sơ tuyển thanh niên trong độ tuổi từ 18 trở lên có sức khỏe tốt. Trong đợt khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân năm 2023, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã đã phát lệnh gọi khám sơ tuyển đối với thanh niên trong độ tuổi.

Thanh niên được khám thể lực chung bao gồm: Đo chiều cao, cân nặng, thị lực, thính giác, răng hàm mặt, đo huyết áp và phát hiện một số dị tật, dị hình, các bệnh ngoài da… Là những thanh niên có độ tuổi từ 18 - 25, có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng, không mắc các tệ nạn xã hội...

Tại các xã miền núi Kỳ Thượng, Kỳ Trung, Kỳ Tây, Kỳ Lạc, Kỳ Sơn và Lâm Hợp chất lượng thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay cũng được nâng lên. Thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ theo Luật nghĩa vụ quân sự cũng tích cực tham gia khám tuyển, đúng thời gian kế hoạch, đảm bảo quân số.

Ngay sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã tiến hành xác minh, hoàn thiện hồ sơ để các tân binh lên đường nhập ngũ theo đúng chỉ tiêu kế hoạch.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, nhất là công tác khám tuyển được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, khách quan theo đúng quy định.

Để đảm bảo chất lượng và số lượng thanh niên lên đường nhập ngũ đạt kết quả tốt, qua vòng sơ tuyển từ cơ sở, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Kỳ Anh đã tuyển gọi 580 thanh niên tham gia khám tuyển.

Trong những năm qua, hầu hết các địa phương đã làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ.

Để phát huy truyền thống quê hương anh hùng, thời gian qua, các xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyển, nâng cao nhận thức cho công dân vể nhiệm vụ xây dựng vào bảo vệ Tổ quốc trong tình hình hình mới, nghiêm túc chấp hành mệnh lệnh trên giao về công tác tuyển gọi công dân lên đường nhập ngũ. Đồng thời tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự đúng thời gian, đảm bảo chất lượng, trung thực khách quan.

Sau khi có kế hoạch phân bổ chỉ tiêu của cấp trên, Ban CHQS huyện Kỳ Anh đã tham mưu cho UBND huyện ban hành các văn bản, Chỉ thị; kiện toàn Hội đồng Nghĩa vụ quân sự; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể chỉ đạo các xã rà soát, phúc tra, nắm chắc số lượng, chất lượng nguồn công dân trong độ tuổi để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đồng thời phối hợp với cơ quan Công an rà soát phát hiện các đối tượng không đủ các tiêu chuẩn; phối hợp với phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện tổ chức tập huấn cho nhân viên các trạm Y tế về công tác khám sơ tuyển sức khỏe.

Để thực hiện tốt công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023, Ban chỉ huy quân sự huyện Kỳ Anh giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi, chuẩn bị mọi điều kiện để thực hiện công tác khám sức khỏe đảm bảo nhanh gọn, đúng quy trình, đáp ứng yêu cầu về chất lượng, đạt chỉ tiêu trên giao.

Các thành viên trong Hội đồng khám tuyển đã nêu cao tinh thần trách nhiệm tổ chức khám tuyển, phân loại sức khỏe của công dân theo đúng tiêu chuẩn, niêm yết công khai về tiêu chuẩn tuyển chọn, danh sách thanh niên đủ điều kiện khám tuyển.

Có thể nói quá trình khám tuyển đã có sự chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, từ cơ sở vật chất, đến đảm bảo an ninh trật tự. Cùng với đó các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự từ huyện đến cơ sở được phân công nhiệm vụ cụ thể. Do đó, mặc dù số lượng thanh niên đến khám tuyển khá đông, nhưng các khâu, các bước, được diễn ra theo đúng trình tự, chặt chẽ, nghiêm túc.

Thông qua đợt khám tuyển nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ tiêu chuẩn sức khỏe, văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Nhờ thực hiện tốt các bước, quá trình phát lệnh lêu gọi và khám tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Kỳ Anh đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, bảo đảm chặt chẽ, công khai, công bằng, dân chủ, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, là tiền đề để thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2023.

Để tạo khí thế sôi nổi động viên thanh niên trúng tuyển hăng hái lên đường nhập ngũ, sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Kỳ Anh đã tiến hành xác minh, hoàn thiện hồ sơ để các tân binh lên đường theo đúng quy định; cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể các địa phương ở huyện Kỳ Anh thực hiện các cuộc gặp mặt, trực tiếp đến tận nhà thanh niên để tặng quà, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên, tạo sự yên tâm cho các thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ, đồng thời thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội./.

Bài: Thúy Nga - Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại