Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Diễn đàn Thanh niên với văn hóa giao thông và tuyên truyền phòng chống ma túy học đường

  

11:31 14/09/2022

Hưởng ứng tháng an toàn giao thông năm 2022, với mục đích đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật giao thông, nhất là xây dựng “văn hóa giao thông” cho các em học sinh, chiều ngày 14/9, Công an huyện Kỳ Anh đã phối hợp với Ban Giám hiệu Trường trung cấp nghề Hà Tĩnh (tại xã Kỳ Giang) tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đường bộ và phòng chống ma túy học đường cho gần 500 em học sinh.
Cán bộ đội cảnh sát giao thông huyện Kỳ Anh tuyên truyền phổ biến pháp luật tại diễn đàn

Tại buổi tuyên truyền, đội CSGT Công an huyện Kỳ Anh đã phổ biến những quy tắc cơ bản, các biển báo phổ biến, những lỗi thường gặp khi tham gia giao thông, nêu rõ nguyên nhân và hậu quả của các vụ tai nạn giao thông để các em tự rút ra bài học, tự ý thức bảo vệ mình, tránh khỏi những tai nạn đáng tiếc đồng thời có ý thức chung tay hạn chế và đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về giao thông trong đoàn viên, thanh niên, học sinh cũng như người dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, cán bộ tuyên truyền còn nêu rõ trách nhiệm hình sự khi tai nạn giao thông dẫn đến chết người xẩy ra để các em hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật.

Hướng dẫn học sinh cách phòng tránh các đối tượng xấu tấn công

Ngoài ra, buổi tuyên truyền còn lồng ghép tuyên truyền, phổ biến tác hại của ma túy trong học đường, phương thức thủ đoạn lôi kéo sử dụng ma túy của các đối tượng và cách phòng tránh và chống trả các đối tượng sử dụng ma túy khi họ muốn tấn công mình ..… nhằm giúp các em hiểu rõ và tránh xa.

Hướng dẫn sữ dụng xe gắn máy và mũ bảo hiểm

Tại diễn đàn các em cũng được hướng dẫn lái xe máy và cách sử dụng mũ bảo hiểm đúng quy định

Tặng mũ bảo hiểm cho học sinh

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm cung cấp cho đoàn viên, thanh niên, học sinh những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, giúp các em nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. Đồng thời, là một tuyên truyền viên tích cực nhắc nhở người thân trong gia đình, tham gia giao thông đúng quy định, phòng ngừa tai nạn giao thông.

Được biết, trong những năm học qua, bên cạnh nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục đạo đức cho học sinh, nhà trường luôn chú trọng công tác tuyên truyền về an toàn giao thông cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh. Đặc biệt, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông được lồng ghép vào các bài học chính khóa trong môn học giáo dục công dân và các hoạt động ngoại khóa như: buổi chào cờ, hoạt động ngoài giờ lên lớp.

Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại