Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Thực hiện kế hoạch khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022

  

10:50 24/12/2021

Thực hiện kế hoạch khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022, thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Kỳ Anh đã chỉ đạo hội đồng nghĩa vụ quân sự 20 xã trên địa bàn tiến hành tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ theo Luật nghĩa vụ quân sự. Theo chỉ tiêu được giao, năm 2022 huyện Kỳ Anh dự kiến tuyển gọi 142 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó,119 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 23 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. 

Những ngày qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Kỳ Anh đã đã tổ kiểm tra sức khỏe, khám sơ tuyển thanh niên trong độ tuổi bảo đảm kịp thời, an toàn, nhất là trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Trong đợt khám sơ tuyển lần này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã đã phát lệnh gọi khám sơ tuyển đối với thanh niên trong độ tuổi theo sự chỉ đạo của cấp trên. Tại đây, thanh niên được khám thể lực chung bao gồm: Đo chiều cao, cân nặng, thị lực, thính giác, răng hàm mặt, đo huyết áp và kiểm tra một số dị tật, dị hình, các bệnh ngoài da. Đối tượng được phát lệnh là những thanh niên có độ tuổi từ 18 - 25, có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng, không mắc các tệ nạn xã hội...

Tại các xã miền núi Kỳ Lạc, Lâm Hợp; Kỳ Sơn tiến độ khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ theo Luật nghĩa vụ quân sự cũng được diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo quân số. Ngay sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã sẽ tiến hành xác minh, hoàn thiện hồ sơ để các tân binh lên đường nhập ngũ theo đúng chỉ tiêu kế hoạch. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, nhất là về đội ngũ y, bác sỹ có chuyên môn giỏi cũng như trang bị máy móc thiết bị y tế nên công tác khám tuyển được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, khách quan, bảo đảm chất lượng theo đúng quy định.

Để đảm bảo chất lượng và số lượng thanh niên lên đường nhập ngủ, qua vòng sơ tuyển từ cơ sở, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Kỳ Anh đã tuyển gọi 600 thanh niên của 20 xã trong toàn huyện tham gia khám tuyển. Các xã Kỳ Sơn, Kỳ Xuân, Kỳ Thượng... là những địa phương có truyền thống làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ. Để phát huy tryền thống quê hương anh hùng, các xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho công dân về nhiệm vụ xây dựng vào bảo vệ Tổ quốc trong tình hình hình mới, nghiêm túc chấp hành mệnh lệnh trên giao về công tác tuyển gọi công dân lên đường nhập ngũ.

Sau khi có kế hoạch phân bổ chỉ tiêu của cấp trên, Ban CHQS huyện Kỳ Anh đã tham mưu cho UBND huyện ban hành các văn bản, Chỉ thị; kiện toàn Hội đồng Nghĩa vụ quân sự; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể chỉ đạo các xã rà soát, phúc tra, nắm chắc số lượng công dân trong độ tuổi để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đồng thời phối hợp với cơ quan Công an rà soát phát hiện các đối tượng không đủ tiêu chuẩn về chính trị hoặc có tiền án, tiền sự loại ra khỏi danh sách công dân nhập ngũ.

Để thực hiện tốt công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022, Ban chỉ huy quân sự huyện Kỳ Anh giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi, chuẩn bị mọi điều kiện để thực hiện công tác khám sức khỏe đảm bảo nhanh gọn, đúng quy trình, đáp ứng yêu cầu về chất lượng, đạt chỉ tiêu trên giao. Quá trình tổ chức khám sơ tuyển, từng xã đều có y, bác sỹ có chuyên môn phụ trách.

Các thành viên trong Hội đồng khám tuyển đã nêu cao tinh thần trách nhiệm tổ chức khám tuyển, phân loại sức khỏe của công dân theo đúng tiêu chuẩn, niêm yết công khai về tiêu chuẩn tuyển chọn, danh sách thanh niên đủ điều kiện khám tuyển. Có 520 thanh niên tham khám thực hiện nghĩa vụ quân sự, kết quả có 253 thanh niên trúng tuyển. Qua đợt khám tuyển nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ tiêu chuẩn sức khỏe, văn hóa đạo đức, phẩm chất chính trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Có thể nói quá trình khám tuyển đã có sự chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, từ cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự. Tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự đúng thời gian, đảm bảo chất lượng, khách quan. Cùng với đó các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự từ huyện đến cơ sở được phân công nhiệm vụ cụ thể. Do đó, mặc dù số lượng thanh niên đến khám tuyển khá đông, nhưng các khâu, các bước, được diễn ra theo đúng trình tự, chặt chẽ, nghiêm túc.

Nhờ thực hiện tốt các bước theo qui định nên quá trình phát lệnh gọi và khám tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Kỳ Anh đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, bảo đảm chặt chẽ, công khai, công bằng, dân chủ, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, là tiền đề để thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2022.

Để tạo khí thế sôi nổi động viên thanh niên trúng tuyển hăng hái lên đường nhập ngũ, sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Kỳ Anh sẽ tiến hành xác minh, hoàn thiện hồ sơ để các tân binh lên đường theo đúng quy định, cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương sẽ thực hiện các cuộc gặp mặt, trực tiếp đến tận nhà để tặng quà, chia sẻ hoàn cảnh của các gia đình nhằm động viên, tạo sự yên tâm cho các thanh niên lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời góp phần thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.

Bài: Thúy Nga - Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại