Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Lễ giao nhận quân năm 2020

  

10:27 12/02/2020

Hoà trong không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi của những ngày đầu Xuân Canh Tý năm 2020. Sáng nay, ngày 12/2, UBND huyện Kỳ Anh đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận nhân quân, tiển 128 tân binh - những người con ưu tú của mảnh đất Kỳ Anh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ, giữ gìn an ninh Tổ quốc năm 2020. Dự buổi lễ có các đồng chí Trần Báu Hà, UVBTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, trưởng đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo huyện Kỳ Anh; Thiếu Tướng Nguyễn Đức Tới, Chủ tịch Hội CCB tỉnh; đại tá Nguyễn Hà, phó chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; đại tá Nguyễn Thái Bình, phó chính ủy bộ đội Biên phòng tỉnh; đại diện các đơn vị nhận quân. Về phía huyện Kỳ Anh có các đồng chí Trần Đình Gia, đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; các đồng chí UVBTV Huyện ủy; các đồng chí thành viên Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội huyện, Bí thư, Chủ tịch 20 xã cùng với đông đảo bà con nhân dân trong toàn huyện.
Đại biểu tham dư

Trong đợt giao nhận quân năm 2020, huyện Kỳ Anh có 128 thanh niên ưu tú - những người con thân yêu của quê hương lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân, bảo vệ Tổ quốc vào các đơn vị Vùng 3 Hải quân, Bộ CHQS tỉnh, Trung  đoàn 841, Lữ đoàn 16, Bộ đội Biên phòng tỉnh và lính nghĩa vụ Bộ Công an. Trong đó, có 15 chiến sĩ vào lực lượng Công an nhân dân; 10 chiến sĩ vào trung  đoàn 841- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; 30 chiến sĩ vào Lữ đoàn 16; 05 chiến sĩ vào Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh và 68 chiến sĩ vào Vùng 3 - Hải Quân.

Thượng tá Đặng Thành Long, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy QS huyện Kỳ Anh đọc Quyết định của UBND tỉnh về chỉ tiêu giao nhận quân 2020

Để có được kết quả trong công tác giao nhận quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể, sát thực tế, chú trọng nâng cao chất lượng tân binh nhập ngũ. Từ khâu đăng ký nghĩa vụ quân sự, cho đến công tác quản lý điều tra, xét duyệt thực lực sẵn sàng nhập ngũ, công tác khám sức khỏe, thâm nhập cơ sở, chốt quân số và phát lệnh cho thanh niên… tất cả đều được thực hiện đúng quy định. Căn cứ luật NVQS sửa đổi bổ sung  và các quy định của pháp luật về công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng NVQS huyện đã bám theo phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, không tuyển chọn những công dân không đảm bảo một trong các tiêu chuẩn về sức khỏe. Với truyền thống của huyện Anh hùng, luôn đi đầu trong công tác tuyển quân của tỉnh, huyện Kỳ Anh đã làm tốt công tác quản lý nguồn, tổ chức sơ khám tuyển nên chất lượng tuyển quân của huyện Kỳ Anh đạt khá cao. Ngay sau khi khám tuyển, chốt quân số và tổ chức hiệp đồng giao nhận quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Kỳ Anh đã tập trung tuyên truyền, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Qua đó, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của các thanh niên, cũng như các gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ. Bên cạnh đó, các địa phương trong toàn huyện thực hiện nghiêm túc các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Ngoài ra, công tác hậu phương quân đội cũng được các địa phương tích cực triển khai với sự vào cuộc của tất cả các tổ chức đoàn thể  tổ chức gặp gỡ, động viên, tặng quà, liên hoan văn nghệ tiễn đưa các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Quang Hoàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Kỳ Anh mong các đồng chí tân binh thực hiện tốt các nhiệm vụ:

Đ/c Bùi Quang Hoàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Kỳ Anh phát biểu tại buổi lễ

- Luôn phát huy truyền thống yêu nước, văn hóa và cách mạng quê hương Anh hùng, ra sức tu dưỡng, học tập, rèn luyện, quyết tâm vượt qua khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu “Trung với Đảng, hiếu với dân; nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”; “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

- Nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, xây dựng động cơ phấn đấu đúng đắn, thường xuyên, liên tục, đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ. Phấn đấu trở thành những quân nhân ưu tú, xứng danh "Bộ đội cụ Hồ" góp phần tích cực xây dựng quân đội, công an Việt Nam anh hùng.

- Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về quê hương, tiếp tục phát huy bản chất truyền thống Quân đội, Công an anh hùng, đóng góp nhiều việc làm có ý nghĩa cho xã hội, Đảng bộ và nhân dân huyện nhà, gia đình, người thân luôn theo dõi bước trưởng thành và chờ tin vui của các đồng chí.

Đại diện cho 128 thanh niên lên đường nhập ngũ, tân binh Nguyễn Minh Tuấn hứa quyết tâm “Luôn an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ, thường xuyên xây dựng động cơ phấn đấu rèn luyện bền bỉ, khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tuyệt đối trung thành với Đảng cộng sản Việt Nam, với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, với nhân dân. Với sức trẻ, trách nhiệm và trí tuệ của mình, chúng tôi sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi được Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân giao phó. Chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, các quy đinh của đơn vị.

Kế thừa và phát huy truyền thống quê hương anh hùng và các thế hệ cha anh đi trước, lần này, những người thanh niên ưu tú của huyện Kỳ Anh lại khoác trên mình màu xanh áo lính, vững vàng chân bước, tiếp tục noi gương các thế hệ cha anh, hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc, viết tiếp những trang sử, những bản hùng ca của các thế con người Kỳ Anh anh hùng trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Các đồng chí tân binh lên đường sẽ giữ mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ, đóng góp một phần công sức của mình để làm tròn quyền và nghĩa vụ công dân, tiếp tục sự nghiệp cách mạng của cha anh tự hào về truyền thống của quê hương, xứng danh anh bộ đội cụ Hồ, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao làm rạng rỡ cho truyền thống quê hương Kỳ Anh anh hùng.

Với sự chuẩn bị chu đáo trong nhiều tháng qua của các địa phương, với truyền thống anh hùng của quê hương, thanh niên Kỳ Anh đã lên đường tòng quân nhập ngũ. 128 tân binh không chỉ mang trong mình truyền thống văn hóa của mảnh đất giàu truyền thống cách mạng mà còn là những chiến sĩ nòng cốt, góp phần xây dựng quân đội, Công an từng bước chính quy, hiện đại, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Các đồng chí  lãnh đạo Tỉnh và huyện Kỳ Anh tặng hoa chúc mừng các đơn vị nhận quân và tân binh lên đường nhập ngũ

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Kỳ Anh đã tặng hoa chúc mừng các đơn vị nhận quân và các tân binh lên đường nhập ngũ, chúc các đồng chí tân binh lên đường nhập ngũ vui, khỏe, tích cực học tập và trở thành những chiến sĩ ưu tú, vững vàng trong quân ngũ, xứng đáng là người con của quê hương Kỳ Anh anh hùng./.

Thuý Nga, Phạm Tuấn, Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại