Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Đoàn Hội thẩm nhân dân huyện Kỳ Anh tổng kết công tác nhiệm kỳ 2016 - 2021

  

19:07 22/07/2021

Chiều ngày 20/7, Đoàn Hội thẩm nhân dân huyện Kỳ Anh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021 và chương trình hoạt động nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Hoàng Trọng Lý, UVBTV, Phó chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Lộc Hằng, HUV, Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện và toàn thể các vị Hội thẩm nhân dân.
Chủ trì hội nghị
Đại biểu tham dự

Hội nghị đã thông qua Báo cáo đánh giá, tổng kết công tác trong nhiệm kỳ 2016 - 2021; phân tích những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của Đoàn Hội thẩm, đồng thời đề ra những nhiệm vụ trong tâm trong nhiệm kỳ tới. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đồng nhân dân huyện và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị nơi Hội thẩm nhân dân công tác, đã tạo điều kiện tốt cho Hội thẩm nhân dân tham gia công tác xét xử với Tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh. Mặc dù, đa số các vị Hội thẩm nhân dân đều đương chức, kiêm nhiệm nhiều công việc, có vị giữ các cương vị cao trong các cơ quan, đoàn thể nhưng khi có yêu cầu của Toà án các vị đều tham gia nhiệt tình, đáp ứng yêu cầu của Toà án. Khi tham gia xét xử, các vị Hội thẩm đã giành nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ hồ sơ vụ án, lắng nghe ý kiến, dư luận trong quần chúng nhân dân, đã đóng góp nhiều ý kiến chính xác, phù hợp với pháp luật cùng Toà án giải quyết tốt vụ án. Những bản án quyết định đều thấu tình, đạt lý, có căn cứ pháp luật, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Đ/c:  Hoàng Trọng Lý, UVBTV, Phó chủ tịch HĐND huyện kết luận hội nghị

Nhiệm kỳ qua, Đoàn Hội thẩm nhân dân huyện Kỳ Anh đã tham gia xét xử sơ thẩm 365 vụ án các loại, trong đó: án Hình sự: 180 vụ; án Dân sự: 25 vụ; án Hôn nhân và gia đình 159 vụ. Hầu hết các bản án đều đảm bảo các quy định của pháp luật, có tính thuyết phục, góp phần quan trọng vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của các tầng lớp nhân dân và bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa. Ngoài việc trực tiếp tham gia vào công tác xét xử, các vị Hội thẩm nhân dân đã tích cực chú trọng đến công tác tuyền truyền pháp luật, nhằm góp phần đảm bảo an ninh trật tự, xã hội, đồng thời góp một phần vào việc nâng cao ý thức pháp luật trong nhân dân, tăng cường ý thức "sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật". Từ đó góp phần hạn chế những vi phạm pháp luật. Các vị Hội thẩm nhân dân bằng hoạt động tích cực của mình đã cùng Toà án "Góp phần giáo dục công dân trung thành với Tổ quốc, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, tôn trọng những quy tắc của cuộc sống xã hội, ý thức đấu tranh chống và phòng ngừa tội phạm, các vi phạm pháp luật khác".

Hội nghị đã bầu 17 vị vào Đoàn Hội thẩm nhân dân nhiệm kỳ 2021 - 2026 đảm bảo chất lượng, số lượng và cơ cấu theo quy định. Bà Phạm Thị Hương, HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện được bầu giữ chức Trưởng Đoàn Hội thẩm nhân dân; ông Phan Văn Duẫn, HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện phó trưởng Đoàn Hội thẩm nhân dân./.

Thuý Nga, Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại