Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Hội nghị Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 15 - HĐND Tỉnh khóa XVII

  

14:23 09/06/2020

Thực hiện kế hoạch số 233, ngày 3/6/2020 của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh về tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII. Ngày 8/6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có các cuộc tiếp xúc với cử tri tại xã Kỳ Châu và xã Kỳ Sơn huyện Kỳ Anh. Cùng dự có đồng chí Trần Báu Hà - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành cấp Tỉnh; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; thành viên đoàn công tác theo quyết định 1447 của Ban thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các xã cụm số 5, số 6; đại diện lãnh đạo các cơ quan đơn vị cấp huyện; cùng đông đảo bà con cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Kỳ Châu
....và tại xã Kỳ Sơn

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri huyện Kỳ Anh đã được nghe ông Nguyễn Văn Danh Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020; dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII. Dự kiến Kỳ họp thứ 15 diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 8-10/7/2020). Qua nghe báo cáo, đông đảo cử tri rất vui mừng, ghi nhận trước những kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh nhà. Cũng tại các điểm tiếp xúc cử tri cụm số 5,6 gồm các xã Kỳ Châu, Kỳ Hải, Kỳ Thư, Kỳ Tân, Kỳ Văn, Kỳ Tây và cụm số 7,8 các xã Kỳ Sơn, Kỳ Thượng, Lâm Hợp, Kỳ Lạc cử tri đã kiến nghị:

Cử tri xã Kỳ Châu kiến nghị...
...cử tri xã Kỳ Văn

Trên lĩnhvựckinhtế,xâydựngcơbản, cử triđềnghịquantâmbốtríkinhphíđểnângcấp,hoànthiệnkèSôngTrí;tiếptụchỗtrợkinhphíxâydựngmươngthoátnướctrụcTỉnhlộ 555;cầncóbiệnphápkhắcphục,nângcấpđườngdâytảiđiện35KvtuyếnKỳAnh- CẩmXuyên;nângcấp, tusửaTỉnhlộ 10Sơn-Thượng,tuyếnđườngThọ-Hợp;quantâmhỗtrợkinhphíxâydựngcầuCơnTrangtạixãKỳVăn;quantâmđầutưcơ sởvậtchấtchocácthôn,xómsausátnhập…

Về lĩnh vực giáo dục, đào tạo, cử trị phản ánh tình trạng thiếu giáo viên ở các cấp học, những khó khăn, bất cập trong việc mở các trường ngoài công lập, đề nghị tỉnh cho chủ trương để huyện tuyển dụng đủ số lượng giáo viên còn thiếu trên địa bàn; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường đóng trên các địa bàn khó khăn; sớm thành lập trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Kỳ Anh.

...cử tri xã Kỳ Sơn

Cử tri cũng phản ánh, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, những bất cập trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhất là đất có nguồn gốc trước 18/12/1980; đề nghị có hướng dẫn cụ thể để giải quyết dứt điểm đất xâm canh, xâm cư giữa xã Kỳ Hải và xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh).

Xung quanh cơ chế, chính sách, cử tri đề nghị nghiên cứu, xem xét tăng mức phụ cấp cho trưởng các chi đoàn, chi hội, cán bộ thôn, xóm; rà soát lại các đối tượng thương binh giả và quan tâm đến các đối tượng người có công với cách mạng, dân công hỏa tuyến;  mở rộng thêm đối tượng được hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19; xem xét bổ sung quỹ bảo trợ người cao tuổi và các chính sách liên quan đến người cao tuổi. Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền huyện giải quyết, các đồng chí Lãnh đạo huyện đã nghiêm túc tiếp thu và phân tích, giải trình thấu đáo cho bà con cử tri.

Đ/c Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền huyện giải quyết...
Đại biểu Nguyễn Văn Danh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri...

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đại biểu Nguyễn Văn Danh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Đồng thời thẳng thắn trao đổi và giải trình làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến tình hình phát triển KTXH; lĩnh vực đất đai, giáo dục - đào tạo; chế độ, chính sách người có công với cách mạng, cán bộ thôn, xóm... Đối với những ý kiến, kiến nghị của các cử tri sẽ được tổng hợp, phân loại trình lên Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVII và gửi đến các cấp, các ngành xem xét giải quyết./.

Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại