Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Tổ Đại biểu số 2- Hội Đồng Nhân Dân huyện Kỳ Anh: Tiếp xúc cử tri tại các xã Kỳ Xuân, Kỳ Tiến.

  

18:54 29/06/2018

Nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, HĐND huyện khóa XIX, ngày 28/6, tổ đại biểu số 2 - HĐND huyện Kỳ Anh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã Kỳ Xuân và Kỳ Tiến. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện các vị đại biểu HĐND huyện bầu tại đơn vị bầu cử số 2 và cấp ủy chính quyền và đông đảo bà con cử tri của các xã Kỳ Xuân, Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh.

Nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, HĐND  huyện Kỳ Anh khóa XIX,  ngày 28/6, Tổ đại biểu số 2- HĐND  huyện Kỳ Anh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã Kỳ Xuân và Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh. Dự các buổi tiếp xúc có các đồng chí Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND  huyện cùng các vị đại biểu HĐND  huyện tại đơn vị bầu cử số 1, cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương và đông đảo cử tri.

Đại biểu tham dự tiếp xúc cử tri tại xã Kỳ Xuân.

Đại biểu tham dự tiếp xúc cử tri tại xã Kỳ Xuân.
Các đồng chí chủ trì tiếp xúc cử tri tại xã Kỳ Xuân.

Đồng chí Lê Mã Lương, HUV, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy
báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh thực hiện 6 tháng đầu  năm 2018. ...

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND huyện đã báo cáo với cử tri  tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh thực hiện 6 tháng đầu  năm 2018. Thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, HĐND huyện khóa XIX. Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri được báo cáo tại kỳ họp thứ 5, HĐND huyện khóa XIX .

Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc.

Trong không khí dân chủ cởi mở, cử  tri 2 xã đã phát biểu và trao đổi ý kiến, bày tỏ niềm phấn khởi, vui mừng trước những kết quả đạt được của huyện nhà trong phát triển KT-XH, quốc phòng- an ninh những tháng đầu năm 2018.

Cử tri xã Kỳ Xuân phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Kỳ Xuân và Kỳ Tiến đã kiến nghị với Tổ đại biểu số 2 - HĐND huyện một số vấn đề cử tri quan tâm như: Chủ trương  bìa đỏ, đất canh tác đến nay một số hộ có, còn một số hộ chưa có lý do tại sao?. Tình trạng xe quá khổ, quá tải chạy trên các trục đường xã, thôn gây ô nhiễm môi trường, làm hỏng đường và mất an toàn giao thông; trồng rừng phòng hộ thì nhân dân đồng tình cao, nhưng hiện nay chủ dự án cho khai thác tràn lan; tiền hỗ trợ xã về đích NTM đến nay các thôn chưa nhận được; việc cấp thẻ bảo hiểm về sự cố môi trường biển không đồng nhất về hạn sử dụng, thẻ có thời hạn, thẻ không có thời hạn. Hiện nay Kỳ xuân có hơn 100 hồ sơ cấp bán đất ở cho dân và dân đã làm nhà ở kiên cố, nhưng đến nay vẫn chưa được cấp giấy quyền sử dụng đất, chưa được cấp bìa; trách nhiệm buộc về ai? Tiền bồi thường hải sản lưu kho đến nay người dân vẫn chưa nhận được; sự xuống cấp của một số cầu, cống trên địa bàn ảnh hưởng đến đi lại sản xuất cũng như sinh hoạt của nhân dân; tình trạng đổ cây bừa bãi trên các tuyến đường gây ảnh hưởng giao thông và mất vệ sinh môi trường...

Buổi chiều cùng ngày, tổ đại biểu số 2 - HĐND huyện Kỳ Anh đã có buổi tiếp xúc cử  tri tại Kỳ Tiến.

Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri ở xã Kỳ Tiến
Các đồng chí chủ trì buổi tiếp xúc cử tri tại xã Kỳ Tiến
Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc đã có 15 ý kiến, kiến nghị của cử tri,  trong đó, nhiều cử tri cho rằng; việc tắc trách, chuyển đổi bìa chậm dẫn đến người dân khó tiếp cận để vay vốn sản xuất, kinh doanh; đề nghị huyện hỗ trợ người dân về cây lạc, được mùa nhưng rớt giá; đề nghị huyên cho dân khai thác mỏ đất trên địa bàn để lấy đó đắp các đường nội đồng, đắp lề đường….

Cử tri xã Kỳ Tiến phát biểu tại buổi tiếp xúc

Sau khi lắng nghe các ý kiến phản ánh của cử tri 2 xã  Kỳ xuân và Kỳ tiến, đại diện cấp ủy chính quyền đã làm rõ thêm một số vấn đề liên quan được nhân dân phản ánh.

Đồng chí Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND  huyện phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri ở xã Kỳ Xuân và Kỳ Tiến

Thay mặt tổ đại biểu HĐND huyện,  đồng chí Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh đã tiếp thu, chia sẽ  và giải trình làm rõ thêm một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền huyện và hứa sẽ phản ánh kịp thời đến các ngành chức năng  tại kỳ họp thứ 6 HĐND huyện sắp tới  ./.

Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại