Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Bế mạc Kỳ họp thứ 5, HĐND huyện Kỳ Anh khóa XIX.

  

14:28 28/12/2017

Tiếp tục chương trình kỳ họp, chiều 27/12, Hội đồng Nhân dân huyện Kỳ Anh đã bế mạc Kỳ họp thứ 5, HĐND khóa XIX. Các ông Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, bà Dương Thị Vân Anh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện chủ trì Kỳ họp.

Tiếp tục chương trình kỳ họp, chiều 27/12, Hội đồng Nhân dân huyện Kỳ Anh đã bế mạc Kỳ họp thứ 5, HĐND khóa XIX. Các ông Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND  huyện, bà Dương Thị Vân Anh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND  huyện chủ trì Kỳ họp.

Bế mạc Kỳ họp thứ 5, HĐND  huyện Kỳ Anh khóa XIX.

Ông Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện phát biểu ý kiến, tiếp thu
các nội dung chất vấn một số chất vấn của đại biểu, cử tri.

Ngay đầu buổi chiều, các đại biểu đã nghe ông Bùi Quang Hoàn – Chủ tịch UBND huyện phát biểu ý kiến, tiếp thu các nội dung chất vấn một số chất vấn của đại biểu, cử tri thuộc thẩm quyền tại phiên họp liên quan đến các lĩnh vực: Nông nghiệp, nông thôn mới; Tài nguyên Môi trường như chất vấn liên quan đến giao đất giao rừng, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Lĩnh vực Tài chính - Kế hoạch như; thu chi ngân sách, đầu tư phát triển, đầu tư trong xây dựng Nông thôn mới. Đặc biệt, xây dựng cơ bản ở các địa phương; ưu tiên đầu tư cho xây dựng cơ bản trong nông thôn mới, chi cho phát triển giáo dục. Trong đó, ưu tiên cho xây dựng các trường mầm non; tiếp tục quan tâm đến lĩnh vực cải cách hành chính. Nhiệm vụ trước mắt tập trung cao cho sản xuất vụ xuân, các loại giống được khảo nghiệm; phòng chống các loại dịch bệnh cho cây trồng vật nuôi; Tập trung thu ngân sách; Đẩy mạnh an ninh trật tự, phòng chống các loại tội phạm, đặc biệt tình trạng buôn bán pháo nổ trên địa bàn; đảm bảo các chính sách an sinh xã hội cho các  gia đình chính sách, gia đình người có công, hộ nghèo, đảm bảo bình yên cho nhân dân đón tết, vui xuân…

Đồng chí Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND  huyện
​kết luận các nội dung chất vấn và trả lời chất vấn.

Tiếp đó, ông Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND  huyện thay mặt Thường trực HĐND huyện đã kết luận các nội dung chất vấn và trả lời chất vấn. Tại kỳ họp, đã có 26 ý kiến chất vấn, trong đó có 22 ý kiến chất vấn, 4 ý kiến chất vấn tại hội trường, trên 6 vấn đề. Qua chất vấn cho thấy các nhóm vấn đề chất vấn được HĐND lựa chọn đều là những vấn đề được đông đảo cử tri và dư luận xã hội quan tâm. Phiên chất vấn đã diễn ra trong không khí dân chủ, sôi nổi và xây dựng, đã có nhiều đại biểu đặt câu hỏi chất vấn và tham gia tranh luận. Đại biểu HĐND đã thể hiện tâm huyết, tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm trước cử tri, chất vấn ngắn gọn, rõ ràng, bám sát nhóm vấn đề, đặc biệt là tích cực tham gia tranh luận, tái chất vấn với các thành viên trả lời chất vấn để làm rõ thêm nội dung của vấn đề nêu ra. Các Phó Chủ tịch UBND và các thành viên UBND đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, thực trạng của ngành, lĩnh vực phụ trách, nghiêm túc trả lời đầy đủ, giải trình rõ nhiều vấn đề đại biểu đã nêu và thẳng thắn làm rõ những vấn đề thuộc tách nhiệm, phạm vi mình phụ trách. Cam kết tập trung chỉ đạo, khắc phục những tồn tại, hạn chế nâng cao hiệu quả, hiệu lực điều hành, tăng cường kỷ luật, kỷ cương và quyết tâm tạo ra sự chuyển biến tích cực trong thời gian tới. HĐND huyện ghi nhận sự nghiêm túc cầu thị, tinh thần trách nhiệm của các thành viên UBND huyện trong việc trả lời chất vấn, thái độ trong chỉ đạo điều hành khắc phục những hạn chế yếu kém, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để ổn định và thúc đẩy phát triển sản xuất nâng cao đời sống nhân dân, đảm bảo công bằng xã hội.

Tuy nhiên bên cạnh viêc nghiêm túc tiếp thu, giải trình làm rõ thì nhiều thành viên UBND huyện còn trả lời chung chung, giải thích dài dòng, chưa nhận thức đầy đủ trách nhiệm của ngành, lĩnh vực phụ trách; chưa quy rõ  trách nhiệm, giải pháp cụ thể; một số nội dung đã được HĐND huyện chất vấn, giám sát kết luận nhưng chuyển biến còn chậm, chưa đáp ứng như mong đợi của cử tri và nhân dân. Do vậy, UBND huyện phải có quyết tâm cao hơn, giải pháp đột phá rõ hơn để khắc phục những hạn chế, yếu kém, tạo chuyển biến thực sự trong thời gian tới, cụ thể là trên một số nhiệm vụ như sau:

Đối với lĩnh vực Tài nguyên và môi trường:

- Tập trung chỉ đạo quyết liệt hoàn thành công tác giao đất, giao rừng và cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo đúng quy định của tỉnh; Giải quyết việc thanh quyết toán kinh phí đề án, giải quyết tình trạng sai sót giấy chứng nhận quyền sử dụng đất..…từng bước số hóa trong quản lý đất đai, giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, các vụ việc tranh chấp đất đai kéo dài.

- Đối với nhóm vấn đề môi trường: Triển khai thực hiện có hiệu quả đề án thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt; Tổ chức thí điểm một số xã theo mô hình phân loại rác tại hộ gia đình, tổ chức thí điểm HTX môi trường liên xã để hấp thu chính sách của tỉnh; Triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền phổ biến và thực thi pháp luật về bảo vệ môi trường đến tận người dân, tổ chức; Thường xuyên kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các phương án bảo vệ môi trường của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; Chỉ đạo các xã phối hợp xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường các điểm giáp ranh; kênh mương không nêu giải pháp kiểu kinh nghiệm các nhân như dùng rào chắn rác; Kiên quyết xử lý các điểm trung chuyển rác, tập kết rác không đúng quy hoạch; Thực hiện việc quy hoạch các điểm tập kết rác thải trong xây dựng… Kiên quyết quyết xử lý việc chuyên chở vật liệu xây dựng rơi vãi dọc đường gây ô nhiễm môi trường…

- Tăng cường quản lý nhà nước, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác quản lý tài nguyên môi trường. Nghiêm túc thực hiện Nghị định 155/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, lập lại trật tự, kỷ cương về quản lý môi trường trên địa bàn toàn huyện.

Đối với lĩnh vực văn hóa:

- Rà soát quy hoạch, thực trạng của các thiết chế văn hóa cơ sở toàn huyện; đặc biệt là hệ thống hội quán thôn; xây dựng phương án, lộ trình thời gian và phương pháp huy động nguồn lực xã hội hóa đê tu sữa, xây mới…đảm bảo nhân dân có nơi sinh hoạt cộng đồng khang trang, đạt chuẩn về nông thôn mới. Tăng cường củng cố các cơ sở vật chất đã đạt chuẩn như hội trường, sân vận động, điểm vui chơi.. thường xuyên tu sữa, nâng cấp, tôn tạo để đảm bảo tính bền vững và phát tối đa tác dụng.

- Thực hiện có hiệu quả đề án “ Nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, xây dựng và phát triển văn hóa con người Kỳ Anh trong giai đoạn mới”; Trong đó, chú trọng nội dung xây dựng hệ thống truyền thanh cơ sở, phát huy và bảo tồn các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể; Tập huấn và nâng cao chất lượng hoạt động của các  câu lạc bộ dân ca ví dặm, bảo tồn các làn điệu hát ví, sắc bùa trong nhân dân… Tranh thủ các nguồn lực thực hiện công tác trùng tu xây dựng các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn… Quản lý tốt các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa trên địa bàn…

- Đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao, quan tâm công tác huấn luyện, phát hiện nhân tố để đào tạo, bồi dưỡng đội tuyển tham gia các giải thể thao thành tích cao của tỉnh.

- Ban hành các quy định, quyết định nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 03 của BCH Đảng bộ huyện, Nghị quyết 19/NQ-HĐND của HĐND huyện, nhất là quy định  và thực hiện việc cưới, việc tang, lễ hội, kỷ niệm các ngày tuyền thống… trên địa bàn đối với các tổ chức, cá nhân; đối với cán bộ, công chức, viên chức , lực lượng vũ trang.

Lĩnh vực Nông nghiệp, nông thôn mới:

- Quan tâm các giải pháp thực hiện Nghị quyết 01/NQ-HĐND, ngày 05/8/2016 về ban hành một số chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn, thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp huyện Kỳ Anh theo định hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững gắn với xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020 có hiệu quả, khắc phục những tồn tại, hạn chế thời gian qua. Tiếp tục rà soát các chính sách, cần thiết đề xuất HĐND sữa đổi bổ sung cho phù hợp với thực tiễn địa phương, nhất là xem xét các sản phẩm ưu tiên, chú ý đến phát triển đồng đều giữa các vùng miền.

- Chủ động giúp đỡ, hướng dẫn người dân trong kỷ thuật sản xuất, thâm canh, chăn nuôi, hỗ trợ giống cây con có chất lượng, phù hợp; tìm kiếm thị trường, liên kết sản xuất và đầu ra cho sản xuất và đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; đẩy mạnh việc xây dựng mỗi làng xã một sản phẩm có chỉ dẫn địa lý, thương hiệu sản phẩm cho một số sản phẩm lợi thế của địa phương. Đẩy nhanh tiến độ trồng rừng, làm tốt công tác phòng chống bão lụt, giảm nhẹ thiên tai, phòng trừ sâu bệnh, dịch bệnh và hỗ trợ người dân khắc phục sản xuất trong sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp.

- Kiểm soát việc sử dụng nguồn vốn ngân sách các cấp hỗ trợ cho các mô hình phát huy tác dụng, trách tình trạng có mô hình nhưng sau hấp thu chính sách mô hinifh không phát triển; Quan tâm để hoạt động của các THT, HTX, doanh nghiệp đảm bảo nâng cao việc liên doanh, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

- Quyết liệt trong việc chỉ đạo các xã đã về đích củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí một cách bền vững; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Hoàn thành chỉ tiêu xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu, đường mẫu… Tổng kết mô hình để nhân ra diện rộng, tiến tới hoàn thành xã kiểu mẫu về nông thôn mới.

- Rà soát đánh giá toàn diện việc thực hiện Nghị quyết 01 của HĐND huyện và các chủ trương, chính sách trong khuyến khích phát triển nông nghiệp. Đánh giá chính xác toàn bộ các mô hình sản xuaatxs, doanh nghiệp, HTX, THT hiện có báo cáo HDND, cấp ủy đê có chủ trương phù hợp cho sản xuất nông nghiệp và định hướng điều chỉnh chính sách trong thời gian tới.

Lĩnh vực Kinh tế hạ tầng.

- Tăng cường công tác quản lý quy hoạch, quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện đúng quy hoạch và các quy định trong đầu tư, xây dựng cơ bản.

- Có giải pháp trong việc xử lý các nguồn nợ đọng tại các xã, tiếp tục tăng cường chấn chỉnh công tác quản lý nhằm giảm tối đa nợ đọng xây dựng cơ bản

- Thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá định kỳ hoặc đột xuất đối với công trình, dự án của Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án trên địa bàn; Hướng dẫn, kiểm tra chất lượng hồ sơ quyết toán việc lưu trữ, quản lý hồ sơ xây dựng cơ bản ở các địa phương theo quy định.

- Đẩy nhanh tiến độ đối với các công tình đã được ghi danh mục đầu tư, công trình chuyển tiếp; Rà soát, xem xét để có giải pháp xử lý, làm rõ trách nhiệm đối với một số công trình CSVC xuống cấp nghiêm trọng, các công trình chất lượng thi công không đảm bảo, công trình đầu tư sai quy trình, vi phạm quy hoạt

- Có giải pháp nâng cao trách nhiệm của các đơn vị giám sát, tiếp tục phát huy vai trò giám sát của cộng đồng nhất là giám sát của nhân dân đối với chất lượng thi công các công trình xây dựng cơ bản

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiên quyết xử lý sai phạm trong quy trình đầu tư, trong tư vấn, giám sát, đấu thầu, chỉ định thầu, quản lý tài chính trong xây dựng cơ bản trên địa bàn.

Lĩnh vực  Giáo dục và đào tạo:

- Tăng cường chi công tác giáo dục và đào tạo, quan tâm chất lượng đại trafg, chất lượng mũi nhọn, đẩy mạnh việc phân luồng đào tạo học sinh các bậc học THCS, THPT trên địa bàn.

- Làm tốt công tác quy hoạch mạng lưới trường lớp theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo, quy hoạch chi tiết các trường học và thực hiện nghiêm túc quy hoạch đã được phê duyệt.

- Rà soát  thực trạng cơ sở vật chất các trường học, xây dựng các giải  pháp, phương án tối ưu để đảm bảo cho công tác dạy và học. Tăng cường công tác xã hội hóa trong đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng giáo dục

- Rà soát đội ngũ cán bộ, viên chức ngành, bố trí phù hợp để đảm bảo quyền lợi  cho học sinh và chất lượng giáo dục đào tạo ở các vùng miền

- Thường xuyên thanh tra, kiểm tra hoạt động của các nhà trường, quan tâm công tác cải cách hành chính, kiểm soát việc thu chi các khoản phụ huynh học sinh đóng góp, các nội dung chi thường xuyên của các nhà trường đúng quy định

- Việc triển khai thực hiện lộ trình xây dựng chuẩn quốc gia, nhất là đối với bậc học mầm non trên địa bàn huyện

Lĩnh vực an ninh trật tự:

- Nắm chắc tình hình, chủ động phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp, nảy sinh ngay từ cơ sở. Tiếp tục tập trung cao chỉ đạo đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác

- Thực hiện tốt Đề án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, giai đoạn 2017 – 2021, tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn huyện.

Tiếp tục tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng xung kích, công an viên các xã; hướng dẫn xây dựng qquy chế phối hợp hoạt động bảo đảm nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động

- Thường xuyên giáo dục, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ công tác của lực lượng cán bộ, chiến sỹ, chấn chỉnh các biểu hiện tiêu cực trong thực hiện nhiệm vụ

- Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu ngành, chính quyền cơ sở đối với nhiệm vụ bản đảm an ninh trật tự trên địa bàn; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; thực hiện đồng bộ các biện pháp kiềm chế, giảm tai nạn giao thông. Chủ động mở các đợt cao điểm, đấu tranh, trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm; đẩy mạnh các biện pháp phòng chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn, phòng chống cháy rừng, chủ động các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện

Kỳ họp thứ 5, HĐND huyện Kỳ Anh khóa XIX  bước vào phiên bế mạc. Ngay sau đó, Tổ thư ký kỳ họp trình bày các tờ trình dự thảo nghị quyết, báo cáo thẩm tra của các ban HĐND huyện và các ý kiến góp ý bổ sung, chỉnh sửa. Tại kỳ họp này, có 4 nghị quyết đã được đại biểu HĐND huyện lần lượt thông qua.

Thúy Nga, Hoành Hạnh, Anh Đức, Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại