Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Toàn văn bài phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 5, Hội đồng Nhân dân huyện Kỳ Anh khóa XIX của đồng chí Nguyễn Văn Danh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

  

14:23 26/12/2017

Sáng ngày 26/12, Hội đồng nhân dân huyện Kỳ Anh khóa XIX đã khai mạc kỳ họp thứ 5. Ban Biên tập Đài Truyền thanh- Truyền hình huyện Kỳ Anh xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 5, Hội đồng Nhân dân huyện Kỳ Anh khóa XIX của đồng chí Nguyễn Văn Danh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tại Kỳ họp.

Kính thưa quý vị khách quý! Thưa quý vị đại biểu

Thưa cử tri và nhân dân toàn huyện!

Thay mặt Thường trực HĐND huyện, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí đại biểu HĐND tỉnh, đại diện đoàn công tác BTV Tỉnh ủy chỉ đạo huyện Kỳ Anh, đại diện Thường trực và các Ban HĐND tỉnh; các bác nguyên lãnh đạo huyện Kỳ Anh qua các thời kỳ, các vị đại biểu HĐND huyện và quý vị khách quý đã đến tham dự kỳ họp thứ 5, HĐND huyện khóa XIX. Xin gửi đến quý vị và toàn thể cử tri lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Kỳ họp thứ 5 Hội đồng Nhân dân  huyện Kỳ Anh khóa XIX.

Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện,

Kính thưa các đồng chí cán bộ lão thành,

Thưa cử tri và nhân dân toàn huyện!

Triển khai thực hiện kế hoạch năm 2017 trong bối cảnh khó khăn thách thức chưa từng có, tạo áp lực lớn trong chỉ đạo điều hành: sự cố môi trường biển, các đợt lũ lụt vào những tháng cuối năm 2016, các cơn bão trong năm 2017, đặc biệt bão số 10 đổ bộ trực tiếp vào Kỳ Anh, áp thấp nhiệt đới sau bão gây mưa lũ diện rộng; sản xuất nông nghiệp mất mùa, thiệt hại lớn; nguồn lực khó khăn trong khi phải tập trung giải quyết nhiều nhiệm vụ phát sinh cấp bách; an ninh trật tự diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND  huyện
khai mạc Kỳ họp thứ 5, HĐND  huyện Kỳ Anh khóa XIX.

Tuy nhiên dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ, sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện, sự nỗ lực, sáng tạo của các phòng ban, ngành và các địa phương, cùng với sự giám sát chặt chẽ của HĐND; đặc biệt là sự nỗ lực của nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội huyện ta tiếp tục đạt được những kết quả khả quan: sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển, chương trình xây dựng nông thôn mới được quan tâm, có thêm 3 xã đạt chuẩn NTM, hoàn thành cơ bản công tác bồi thường cho các đối tượng bị thiệt hại bởi sự cố môi trường biển, công tác khắc phục thiệt hại sau bão số 10 được triển khai kịp thời, hoạt động thương mại, dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ ven biển từng bước được phục hồi; công tác đánh bắt và khai thác thủy hải sản tăng trưởng trở lại, cải cách hành chính có nhiều chuyển biến; Chất lượng Giáo dục và đào tạo được giữ vững, giáo dục mũi nhọn có nhiều chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được đảm bảo, quốc phòng được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững, tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí.

Hội đồng nhân dân ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của UBND huyện và các phòng ban, ngành, các địa phương trong việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND huyện về kế hoạch phát triển KTXH và ngân sách nhà nước; biểu dương tinh thần phấn đấu của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân đã khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, giành được những kết quả tích cực, tạo tiền đề cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2018 và những năm tiếp theo.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình KTXH của huyện ta vẫn đứng trước nhiều khó khăn, thách thức: thời tiết và biến đổi khí hậu diễn biến bất thường gây khó khăn cho ngành nông nghiệp, nguồn lực cho đầu tư phát triển và xây dựng nông thôn mới còn hạn chế, hoạt động đầu tư kinh doanh của các doanh nghiệp còn khó khăn; thu thuế, phí và lệ phí đạt tỷ lệ thấp, công tác quản lý và bảo vệ môi trường còn nhiều bất cập; cơ sở hạ tầng phục vụ dịch vụ, du lịch, cải cách hành chính, giáo dục, văn hóa... chưa đáp ứng yêu cầu; tình hình an ninh trật tự tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, đời sống của một số nhân dân còn gặp nhiều khó khăn.... Tất cả những vấn đề này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân, tác động trực tiếp đến việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KTXH.

Toàn cảnh Kỳ họp thứ 5, HĐND  huyện Kỳ Anh khóa XIX.

Kính thưa các vị đại biểu HĐND!

Kỳ họp thứ 5, HĐND huyện khóa XIX được tiến hành ngay sau khi Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII vừa kết thúc với nhiều nội dung quan trọng được thông qua, làm cơ sở định hướng cho huyện Kỳ Anh tiếp tục quyết tâm triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo mục tiêu Nghị quyết BCH Đảng bộ huyện lần thứ 25 đã xác định đến năm 2020 Kỳ Anh trở thành huyện đạt chuẩn về nông thôn mới.

Tại kỳ họp lần này HĐND huyện sẽ tập trung một số công việc chủ yếu sau đây:

- Xem xét, thảo luận các báo cáo của UBND huyện về kết quả thực hiện và kế hoạch phát triển KTXH, ngân sách nhà nước năm 2017; Quyết định kế hoạch phát triển KTXH, dự toán ngân sách nhà nước và phân bổ ngân sách địa phương năm 2018. Trên cơ sở đánh giá khách quan, toàn diện về những kết quả đạt được và những hạn chế tồn tại để có những quyết sách khách quan, kịp thời, đúng đắn, tạo quyết tâm chính trị cao, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2018.

- HĐND huyện sẽ thảo luận và quyết định thông qua đề án thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn huyện giai đoạn 2018 - 2020; Xem xét quyết định thông qua kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2018 của HĐND huyện.

- Cũng tại kỳ họp, thực hiện quy định của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015, HĐND huyện sẽ nghe và thảo luận về Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4, HĐND huyện; xem xét báo cáo giám sát của Thường trực và các Ban HĐND huyện trong năm 2017.

- Kỳ họp sẽ dành thời gian thỏa đáng cho hoạt động thảo luận trực tiếp tại hôi trường và tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn

K ính thưa các vị đại biểu! Thưa cử tri và nhân dân toàn huyện!

Kỳ họp thứ 5, HĐND huyện khóa XIX có khối lượng công việc lớn, nhiều nội dung quan trọng. Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tại Kỳ họp này HĐND huyện sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, tăng tính tranh luận, đối thoại và giải trình để nâng cao chất lượng các phiên họp.

Thay mặt Thường trực HĐND huyện tôi trân trọng đề nghị các vị đại biểu HĐND huyện nêu cao tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, phát huy dân chủ, tích cực đóng góp ý kiến thảo luận và quyết định các vấn đề thuộc nội dung, chương trình kỳ họp, đề xuất những giải pháp cụ thể, có tính khả thi để thực hiện hiệu quả các nghị quyết của HĐND huyện.

Đề nghị UBND huyện, trưởng các phòng, ban, ngành đoàn thể cấp huyện chuẩn bị ý kiến, giải trình làm rõ những nội dung chất vấn của các đại biểu HĐND huyện, căn cứ chức năng nhiệm vụ để đưa ra những cam kết và kế hoạch cụ thể thực hiện những cam kết, giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng, hợp pháp của cử tri.

Toàn bộ diễn biến kỳ họp sẽ được truyền thanh trực tiếp trên hệ thống truyền thanh của xã Kỳ Đồng, cập nhật trên cổng thông tin điện tử của huyện; HĐND huyện mong muốn cử tri và nhân dân trong huyện dành thời gian theo dõi, giám sát hoạt động của Kỳ họp, tham gia đóng góp ý kiến để HĐND huyện tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng sự mong đợi, tin tưởng của cử tri và nhân dân toàn huyện.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ 5, HĐND huyện Kỳ Anh khóa XIX.

Kính chúc các vị đại biểu sức khoẻ, hạnh phúc. Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn!

Người đăng: Mạnh Hải, Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại