Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Hội đồng Nhân dân huyện Kỳ Anh: Giám sát việc thực hiện công tác đầu tư xây dựng các công trình nông thôn mới trên địa bàn xã Kỳ Tây.

  

12:17 12/04/2017

Thực hiện chương trình giám sát năm 2017, sáng 11/04, Đoàn Giám sát theo Quyết định số 34/QĐ-HĐND của Hội đồng Nhân dân huyện Kỳ Anh do đồng chí Dương Thị Vân Anh – UVBTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã Kỳ Tây để tổ chức giám sát việc thực hiện công tác đầu tư xây dựng các công trình Nông thôn mới trên địa bàn.

Thực hiện chương trình giám sát năm 2017, sáng 11/04, Đoàn Giám sát theo Quyết định số 34/QĐ-HĐND của Hội đồng Nhân dân huyện Kỳ Anh do đồng chí Dương Thị Vân Anh – UVBTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch  Thường trực HĐND huyện  làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã Kỳ Tây để tổ chức giám sát việc thực hiện công tác đầu tư xây dựng các công trình Nông thôn mới trên địa bàn.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn, sau khi nắm bắt thực trạng tại các điểm: Đường giao thông xóm 2, xóm 7; Hội trường UBND và nhà văn hóa đa chức năng xã; Trạm Y tế; sân thể thao và đường vào nghĩa trang; Nhà văn hóa thôn Trường Xuân, Bắc Xuân, Đông Xuân, Tây Xuân đoàn đã trực tiếp làm việc với UBND xã Kỳ Tây trong quá trình tổ chức thực hiện công tác đầu tư xây dựng các công trình.

Với mục đích đánh giá thực tế việc thực hiện công tác đầu tư xây dựng các công trình nông thôn mới trên địa bàn huyện Kỳ Anh từ năm 2014 đến nay. Tại cuộc họp, các đại biểu đã trình bày, chất vấn những thực trạng sau khi giám sát thực tế tại các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn xã Kỳ Tây, kết quả đạt được cũng như tồn tại, hạn chế trong công tác đầu tư xây dựng và tình trạng nợ đọng trong xây dựng cơ bản.

Đồng chí Nguyễn Viết Ký - Chủ tịch UBND xã Kỳ Tây đã trả lời chất vấn của đồng chí trưởng đoàn và các đồng chí trong đoàn giám sát, nêu lên những khó khăn vướng mắc và nguyên nhân những tồn tại hạn chế trong công tác xây dựng cơ bản; công tác khắc phục nợ đọng trong xây dựng cơ bản; kiến nghị, đề xuất để có giải pháp thực hiện công tác đầu tư xây dựng các công trình trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Đồng chí Dương Thị Vân Anh-  UVBTV Huyện ủy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND  huyện Kỳ Anh
phát biểu  tại buổi giám sát.

Phátbiểu tạibuổi giám sát,đồng chíDương Thị Vân Anh –UVBTV Huyện ủy - Phó Chủtịch Thường trực HĐND huyện Kỳ Anh yêu cầuĐảng ủy,HĐND ,UBND xã Kỳ Tâynghiêm túcnhìn nhận những thiếu sót màĐoàn Giám sát đã chỉ ratrong quátrình giám sát, đặcbiệt là cáccông trình chưa chứng minh được nguồn vốn;nâng caochất lượng giám sátcộng đồng ;MTTQ và các tổchức đoàn thểtuyên truyền đếnngười dân vềnâng caonhận thức , ýthức trong giám sátcộng đồng và bảo vệ cáccông trình trên địa bàn.

Theo kế hoạch; Đoàn Giám sát của HĐND huyện theo quyết định 34/QĐ-HĐND sẽ tiến hành giám sát trong thời gian 04 ngày từ 11 – 14/04/2017. Đối tượng giám sát gồm UBND huyện; các phòng: Tài chính – Kế hoạch; Kinh tế - Hạ tầng; Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Giáo dục và đào tạo; Văn hóa – Thể thao và du lịch; Phòng Y tế và UBND các xã. Thông qua giám sát, đoàn nhận diện và nắm vấn đề, kiến nghị với các cơ quan chức năng chỉ đạo tốt hơn trong thời gian tới./.

Hoàng Hạnh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại