Thực hiện quyết định 657 của Ban thường vụ Tỉnh ủy, lịch tiếp dân của đồng chí Chủ tịch và lãnh đạo UBND huyện được ban hành trên cổng Thông tin Điện tử của huyện, vào các ngày 05 và 20 hàng tháng được tiếp nhận tại Trung tâm hành chính công của huyện nhằm tiếp công dân và tiếp nhận các ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân như đơn thư và sau các phiên tiếp dân định kỳ đều có ban hành thông báo, giao các phòng ban đơn vị, Chủ tịch UBND các xã theo thẩm quyền giải quyết và có thời hạn đôn đốc, theo dõi.
Trong thời gian qua việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị trên địa bàn, UBND huyện đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời; ban hành đầy đủ các văn bản theo quy định làm thỏa mãn những kiến nghị của người dân Kết quả thời gian qua trên địa bàn huyện Kỳ Anh không phát sinh các điểm nóng về tình trạng khiếu kiện đông người và vượt cấp. Đồng thời huyện Kỳ Anh đã công bố đường dây nóng trên Trang thông tin điện tử của huyện, bên cạnh đó tiếp nhận đơn thư kiến nghị, phản ánh tại Trung tâm Hành chính công huyện. Theo đó người dân có thể kiến nghị, phản ánh qua đường dây nóng của huyện và kịp thời xử lý. Kết quả giải quyết đơn thư trên địa bàn đạt trên 95% đúng hạn.
Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí Lãnh đạo huyện khẳng định thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, ngành thực hiện công tác tiếp công dân theo quy định; rà soát lại các đơn thư khiếu nại, tố cáo, chỉ đạo giải quyết hiệu quả, góp phần ổn định chính trị, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội để phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Thái Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh đề nghị UBND huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đội ngũ cán bộ, công chức và Nhân dân trên địa bàn; quan tâm thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở; thực hiện tốt việc phối hợp giữa UBND với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội; duy trì thực hiện tốt công tác tiếp công dân của Chủ tịch UBND theo quy định; thực hiện tốt công tác phân loại, xử lý, giải quyết các đơn thư của công dân; rà soát, bố trí đội ngũ công chức thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra UBND cấp xã, trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân trong việc thực hiện kết luận, ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện tại các kỳ tiếp công dân./.
Add New Comment