Kỳ Anh tham gia 06 gian hàng với 19 sản phẩm tại Lễ hội Cam và sản phẩm nông nghiệp lần thứ 6 năm 2023

20:57 24/11/2023
Chiều ngày 24/11, Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 6, năm 2023 và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023 chính thức khai mạc tại khu vực công viên Trần Phú, TP Hà Tĩnh. Lễ hội diễn ra trong 3 ngày (từ 24 - 26/11) với quy mô 106 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cùng nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản tiêu biểu của các địa phương, doanh nghiệp trong toàn tỉnh.

Sau 5 năm triển khai, lễ hội đã tạo được sự lan tỏa, mở rộng cơ hội giao lưu, hợp tác, thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm và tham gia của các đơn vị, nhà sản xuất, kinh doanh; được đông đảo Nhân dân, doanh nghiệp hưởng ứng, đồng hành nhiệt tình. Thương hiệu cam và nông sản của Hà Tĩnh được khách hàng trong và ngoài nước tin dùng, ưa chuộng.

Tham gia lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 6, huyện Kỳ Anh có 06 gian hàng và 19 sản phẩm, của 13 cơ sở, đây là những sản phẩm tiêu biểu đạt chuẩn Ocop như: Cam Khe Xai; Bánh đa Bà Hà; Nước mắm Phú Khương; Cu đơ Thỉnh Anh; Nước mắm Kỳ Phú; Bánh Đa Nguyên Lâm; Miến vừng đen Nguyên Lâm; Mật ong hương rừng Kỳ Lạc; Tinh dầu lá xông; Trà mầm ngũ cốc; Xúc Xích Tứ Yên; Giò chả Tứ Yên và các sản phẩm nông nghiệp sản phẩm sản xuất theo hướng hữu cơ: Gạo rươi đồng láng, Gạo Phú Minh, Niễng Phú Minh...

Tại lễ hội Cam lần này, huyện Kỳ Anh có 4 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là: Trà mầm ngũ cốc và Tinh dầu lá xông Dung Nguyễn; Nước mắm Phú Khương; Bánh đa vừng Nguyên Lâm.

Lãnh đạo tỉnh tham quan các gian hàng huyện Kỳ Anh

Lễ hội là sự kiện xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, phục vụ Nhân dân, qua đó, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu hàng hóa; quảng bá sâu rộng về xuất xứ địa lý, thương hiệu cam và các sản phẩm Hà Tĩnh. Đồng thời, tạo cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh kết nối, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm; góp triển khai hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng; từ đó có chiến lược nuôi trồng, sản xuất, kinh doanh phù hợp, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.


Trung Anh - Thúy Nga